Tốc độ thử nghiệm mạng LTE mới của nhà mạng Telstra.

Tháng 9/2016, Qualcomm công bố đang hợp tác với Netgear, Ericsson và Telstra để ra mắt mạng LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới tại Australia.

Trong một sự kiện vừa tổ chức tại Sydney (Australia), Telstra công bố mạng LTE này đã chính thức vận hành. Trong màn thử nghiệm tại sự kiện, tốc độ download tối đa của mạng đạt mức trên 930 Mb/s, trong khi tốc độ upload đạt mức gần 130 Mb/s.

Thiết bị đầu tiên hộ trợ LTE tốc độ Gigabit là bộ router di động Nighthawk M1 của Netgear. Bộ router này sử dụng modem LTE Snapdragon X16 của Qualcomm, hỗ trợ kết nối 20 thiết bị cùng lúc, có pin tích hợp sẵn để sử dụng trong 24 tiếng liên tiếp.

Bộ router này cũng có thể sạc cho thiết bị di động, cung cấp 2 cổng USB (một loại A và một loại C), cùng một cổng Ethernet. Nighthawk M1 sẽ bán ra vào tháng sau với giá tương đương 270 USD tại Australia.

Mạng LTE tốc độ Gigabit hiện đã vận hành tại một số quận trung tâm của Brisbane, Sydney và Melbourne. Telstra sẽ mở rộng dịch vụ tại nhiều khu vực khác vào giữa tháng 2. Với tốc độ download ở đẳng cấp Gigabit, người dùng có thể download một file văn bản dung lượng 20 MB trong 1 giây hoặc một bộ phim HD dung lượng 3 GB trong 3 phút.

Con chip Snapdragon 835 của Qualcomm cũng sử dụng modem LTE X16, đồng nghĩa tất cả những di động sử dụng con chip này có thể tận dụng tốc độ tên lửa của mạng LTE mới từ Telstra.

Qualcomm cũng cho hay họ đã hợp tác để cung cấp dịch vụ cho 15 nhà mạng tại 11 nước để đưa mạng LTE Gigabit đến với người dùng toàn thế giới.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)