iPad vẫn ở vị trí cao nhất trên thị trường tablet ngay cả khi doanh số bán ra giảm mạnh

Theo SlashGear, số liệu mới nhất từ các chuyên gia nghiên cứu thị trường đến từ IDC và Strategy Analytics đều cho thấy iPad vẫn chiếm vị trí đứng đầu trong thị trường tablet hiện nay, mặc dù vậy mức chênh lệch tỉ lệ đã bị thu hẹp lại.

Người tiêu dùng đã bắt đầu đặt câu hỏi về mục đích của iPad, và có vẻ như điều này đã khiến họ không còn quá mặn mà vào việc đầu tư mua sắm sản phẩm. Nghiên cứu cho thấy, doanh số iPad trong quý 4/2016 đã giảm 19% so với cùng kì năm 2015, một mức giảm khá lớn. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến thị phần của iPad trên thị trường tablet toàn cầu, với 24,7% trong quý 4/2016 so với 24,3% trong cùng kì năm 2015.

Samsung không ngạc nhiên khi vẫn ở vị trí thứ hai, nhưng mức thị phần giảm ít hơn so với iPad, ở mức 11%.

Amazon vẫn tiếp tục duy trì thị phần ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, Lenovo và Huawei là những công ty thành công nhất trong năm 2016 khi chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5 tương ứng, trở thành những công ty duy nhất trong top 5 có mức tăng trưởng về doanh số tablet bán ra.

Nhìn chung, thị trường tablet vẫn có sự suy giảm. IDC ghi nhận sự sụt giảm khoảng 20% dựa trên số liệu quý 4/2016 so với quý 4/2015. Strategy Analytics thì ghi nhận mức giảm thấp hơn, khoảng 9% trong cùng thời kì. Sự suy giảm này diễn ra bất chấp sự thay đổi của các công ty trong chiến lược phát triển thiết bị 2-trong-1.

IDC ghi nhận rằng, một phần của sự suy giảm là do những thiết bị đến từ các ông lớn, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực và tablet có thể tháo rời, đang trở nên lỗi thời. Ví dụ như iPad Pro chỉ chiếm 10% doanh thu. Tuy nhiên, phiên bản mới của iPad Pro hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm nay, vì vậy nó hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy doanh số iPad nói riêng và thị trường tablet nói chung.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)