Snap kì vọng đạt mức định giá 25 tỉ USD khi niêm yết cổ phiếu vào tháng 3

Theo PhoneArena, khi lên sàn chứng khoán, cổ phiếu của Snap sẽ được niêm yết trên NYSE dưới biểu tượng ticker của SNAP, và mã là SNAP.

Mặc dù nhiều người có hứng thú với đợt IPO của Snap nhưng có rất nhiều dấu hỏi dành cho ứng dụng nhắn tin Snapchat, khiến nó trở thành một sự đầu tư đầy rủi ro. Snap thu hút được doanh thu từ quảng cáo và bán kính đeo mắt Spectacles mà công ty ra mắt vào năm ngoái. Spectacles tích hợp sẵn máy ảnh để quay phim với thời gian lên đến 30 giây được bán với giá 129,99 USD.

Năm 2016, công ty đã chịu khoản thua lỗ 515 triệu USD, tăng từ mức 373 triệu USD trong năm 2015. Trong hồ sơ gia nhập IPO, Snap cho biết rằng Snapchat có 158 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tính tới quý 4/2016. Tuy nhiên, việc tập trung vào phần cứng và nhận diện mới của công ty là “công ty camera” có thể khiến các nhà đầu tư định giá Snap ở mức khác so với phương diện một công ty thuần về Internet.

Snap có kế hoạch niêm yết cổ phiếu vào tháng 3 với giá trị cao nhất có thể đạt 25 tỉ USD. Được biết, vào tháng 6.2013, Snapchat đã nhận được 60 triệu USD trong một lần huy động vốn để nâng giá trị của công ty lên 800 triệu USD. Cũng trong năm 2013, công ty cho biết đã từ chối khoản tiền 3 tỉ USD mà Facebook đưa ra nhằm thâu tóm ứng dụng nhắn tin Snapchat của mình.

Ngoài ra, trong hồ sơ Snap cho biết Morgan Stanley, JP Morgan Chase và Goldman Sachs là những ngân hàng tư vấn cho công ty.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)