U Ultra đang là smartphone cao cấp nhất trên thị trường của HTC, nhưng chỉ sử dụng chip 9 tháng tuổi.

Theo ông Chang, công ty sẽ không ra mắt bất kì smartwatch nào trong tương lai gần, và họ đang chuẩn bị phát hành một thiết bị cầm tay hàng đầu trong những tháng tới như là bản kế nhiệm của U Ultra.

U Ultra hiện chưa có sẵn để mua, nhưng sẽ được bán ra trong vài tuần tới với giá 749 USD, đặt sản phẩm vào vị trí cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị tốt nhất mà ngành công nghiệp di động đã cung cấp. Nhưng flagship mới của HTC đi kèm chip Snapdragon 821 của Qualcomm, vốn chỉ là bản nâng cấp nhỏ của 820 mà Qualcomm giới thiệu trong năm 2015, tại thời điểm mà mọi người đang háo hức chờ đợi sự xuất hiện của thiết bị sử dụng chip Snapdragon 835 thế hệ mới.

Giám đốc di động HTC có vẻ không quan tâm về điều đó khi ông nói chuyện với Tbreak.com về kế hoạch của công ty. Ông nói: “Mỗi khi có một thương hiệu CPU mới với sức mạnh mà chúng tôi có thể tiếp cận, chúng tôi luôn đi đầu trong việc làm điều đó”.

Đó là một nhận xét thú vị cho thiên hướng gần đây của HTC mỗi khi tung thiết bị mới với bộ xử lí cũ. HTC 10 evo cao cấp đã được bán cách đây 2 tháng chỉ sử dụng chip Snapdragon 810 vốn được sử dụng trên các flagship cách đó 1 năm. Tháng trước, công ty công bố Desire 650 ra thị trường quốc tế với chip Snapdragon 400 có tuổi đời 3 năm.

Ảnh
Snapdragon 835 đã được Qualcomm ra mắt, nhưng chưa có thiết bị nào sử dụng chip này được công bố ra thị trường.

Đề cập đến sự ra mắt của U Ultra, Chang cho biết: “Một số người đang nói về thời gian phát hành smartphone của chúng tôi sau khi CPU ra mắt 9 tháng. Nhưng đây là CPU tốt nhất hiện có”. Với việc Galaxy S8 của Samsung dự kiến phát hành trong tháng 4 với chip Snapdragon 835 đầu tiên, có lẽ phiên bản nâng cấp của U Ultra sẽ được phát hành lâu hơn.

Ông Chang nói thêm rằng HTC muốn có một vài tháng lãnh đạo thị trường trước khi flagship sử dụng CPU tiếp theo xuất hiện. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng sự xuất hiện của chip di động cao cấp tiếp theo (không đề cập đến 835) sẽ có mặt trong khoảng thời gian tới.

Trước đó, Samsung xác nhận rằng Galaxy S8 của hãng không được ra mắt tại MWC vào tháng tới. Một số tin đồn cho rằng LG G6 sẽ là smartphone xài chip Snadpragon 835 đầu tiên. Còn với HTC, công ty đang có chiến lược thay đổi phạm vi sản phẩm của mình trong năm nay, với việc phát hành chỉ 6-7 điện thoại mới, và một flagship cao cấp trong khoảng thời gian ngắn sau khi U Ultra ra mắt có vẻ như là một quyết định lạ.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)