Đừng bất ngờ khi nhiều ứng dụng có thể bị gỡ bỏ trên Play Store sau ngày 15/3

Theo TechRepublic, nhằm nâng cao vấn đề quyền riêng tư của ứng dụng, Google đã gửi email đến các nhà phát triển trên toàn thế giới để thông báo về các thay đổi trong chính sách của công ty liên quan đến quyền riêng tư.

“Google Play yêu cầu các nhà phát triển cung cấp một chính sách bảo mật hợp lệ khi muốn ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng nhạy cảm hoặc thông tin về thiết bị, bao gồm quyền truy cập các tính năng nhạy cảm như máy ảnh, microphone, tài khoản, địa chỉ liên lạc hoặc điện thoại”, thông báo được Google cho biết trong email.

Thông báo này yêu cầu các nhà phát triển phải đi kèm một liên kết đến chính sách bảo mật vào trong ứng dụng chính. Thông báo cũng nêu, các nhà phát triển có thể chọn không tham gia chính sách này bằng cách loại bỏ bất kì yêu cầu quyền truy cập dữ liệu nhạy cảm hoặc dữ liệu người dùng.

Được biết, các nhà phát triển phải đáp ứng những yêu cầu chính sách vào ngày 15/3 tới, nếu không chúng có nguy cơ bị Google giới hạn khả năng hiển thị hoặc thậm chí loại bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play.

Engin Kirda, giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Northeastern (Mỹ) cho rằng đó là điều tuyệt vời mà Google đang hướng đến nhằm bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Nó đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhiều ứng dụng đang thu thập một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm từ người dùng.

Bên cạnh việc đòi hỏi phải có một chính sách bảo mật, chính sách dữ liệu người dùng của Google cũng ủy quyền ứng dụng có thể xử lí thông tin người dùng cá nhân hoặc xử lí dữ liệu nhạy cảm một cách an toàn, bao gồm giao thức mã hóa như HTTPS.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)