Xác minh hai bước giúp nâng cao khả năng bảo mật cho tài khoản WhatsApp

Chức năng mới sẽ chỉ được sử dụng khi người dùng tiến hành cập nhật phiên bản mới cho WhatsApp. Để kích hoạt chức năng xác minh hai bước, người dùng có thể truy cập vào Settings > Accounts > Two-step verification và chọn Enable.

Một khi thực hiện kích hoạt chức năng xác minh hai bước, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cung cấp một email và thiết lập mật mã với 6 chữ số. WhatsApp có thể ngăn người khác truy cập vào tài khoản của bạn nếu họ không nhập mật mã 6 chữ số đã khai báo.

WhatsApp cho biết, bạn có thể không nhất thiết phải cung cấp địa chỉ email của mình, nhưng nếu không làm điều này thì việc truy cập vào tài khoản sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn quên mật mã. WhatsApp nói rằng công ty sẽ nhắc người dùng nhập mật mã định kì để tránh trường hợp quên nó.

Khi thiết lập tính năng này, không ai có thể xác minh số điện thoại của bạn nếu không có mật mã nhập vào. Quan trọng hơn, xác minh hai bước chỉ có thể được vô hiệu hóa trong ứng dụng WhatsApp nếu người dùng nhập mật mã, tránh trường hợp điện thoại rơi vào tay kẻ xấu.

Được biết, trước khi được chính thức triển khai đến người dùng iOS, Android và Windows, chức năng xác minh hai bước trên WhatsApp đã được cung cấp dưới dạng thử nghiệm (beta) kể từ tháng 11 năm ngoái cho một số người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)