Sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy là bài học xương máu cho vấn đề an toàn pin smartphone trong tương lai.

Trước đó, Samsung đã giải thích rằng hai vấn đề khác nhau đã gây ra nhiều sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy vào năm ngoái, dẫn đến việc công ty thu hồi và khai tử sản phẩm. Samsung thừa nhận rằng các yếu tố khác có thể đã tác động vào vụ nổ, bao gồm cả việc mong muốn nhồi nhét một thỏi pin lớn vào điện thoại và thiếu kiểm tra đảm bảo chất lượng. Samsung tuyên bố sẽ ngăn chặn tai nạn tương tự trong tương lai, trong đó có phương pháp kiểm tra pin 8 bước.

Nhưng không chỉ Samsung tìm cách đảm bảo điện thoại của họ không bị phát nổ trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc cũng đã điều tra sự cố Galaxy Note 7, từ đó công bố một loạt biện pháp có thể ảnh hưởng đến tất cả các nhà sản xuất smartphone cũng như công ty bán thiết bị trong khu vực.

Trong kết luận điều tra, Cơ quan Tiêu chuẩn công nghiệp của Hàn Quốc cho biết thiết kế độc đáo trong mô hình pin của Galaxy Note là nguyên nhân gây ra những vụ nổ. Thông báo nêu rõ: “Chúng tôi thấy pin (sản xuất bởi Samsung SDI và ATL) đã có một số yếu tố gây ra các vụ nổ và không tìm thấy bất kì vấn đề trong thiết bị đó. Không giống như các mô hình khác, pin Galaxy Note 7 có vật liệu cực dương trên cả hai cực. Việc dồn nén pin và băng cách điện bị đứt gãy rất có thể là nguyên nhân gây ra các vụ nổ”.

Cơ quan này đã xem xét mạch điều khiển điện, mạch bảo vệ pin, áp lực bên ngoài và không gian pin nhưng không thấy có gì đáng kể. Cuối cùng, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc đã đưa ra những kế hoạch sửa đổi luật dành cho các biện pháp an toàn pin và thu hồi smartphone.

Theo đó, trong tương lai, pin smartphone sẽ phải đổi Giấy chứng nhận an toàn mỗi 2 năm/lần. Hiện nay, quá trình này được thực hiện trong bài kiểm tra tiêu chuẩn trước khi sản xuất hàng loạt.

Ảnh
Quy định mới yêu cầu các nhà sản xuất nhanh chóng bao cáo sự cố xảy ra với pin smartphone của họ để tránh những trường hợp xấu trong tương lai.

Hơn nữa, chính phủ sẽ thay đổi quy định thu hồi để họ có thể tư vấn cho người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm trước khi một công ty ban hành lệnh thu hồi.

Một báo cáo từ The Herald cách đây vài ngày cho biết, trước khi chính phủ công bố phát hiện nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy, trang tin này nói rằng chính phủ sẽ yêu cầu tất cả các nhà sản xuất smartphone báo cáo các vụ nổ pin và bốc cháy ngay sau khi sự cố xảy ra.

“Khi quy định mới có hiệu lực, các nhà sản xuất điện thoại cũng sẽ phải ngay lập tức khởi động một cuộc điều tra nếu sự cố được chứng minh gây ra bởi các phần thiếu sót hoặc công ty bên ngoài. Trong vụ việc Galaxy Note 7 mới nhất, phải mất 10 ngày để Samsung đưa ra báo cáo về trường hợp đầu tiên cho chính phủ. Vào thời điểm đó, không có yêu cầu về khung thời gian trong việc thông báo với các cơ quan chức năng”, Bộ kết luận.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)