Những smartphone màn hình AMOLED có thể tận dụng Blackr Pro - OLED Screen Off

Một trong những lợi thế của điện thoại màn hình AMOLED đó là nó sẽ không cần nguồn điện để cấp cho các điểm ảnh màu đen. Vì vậy, nếu sử dụng một ứng dụng có càng nhiều nền đen được sử dụng thì năng lượng tiêu hao cho phần màn hình là rất thấp.

Trong khi nhiều ứng dụng phát nhạc cho phép bạn tắt màn hình để tiết kiệm pin khi nghe nhạc thì nhiều ứng dụng như YouTube lại bắt buộc người dùng phải để màn hình sáng mỗi khi muốn nghe các bản nhạc trên đây. Tuy nhiên, nếu sử dụng smartphone có màn hình AMOLED, bạn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ này mỗi khi nghe nhạc trên YouTube nhờ sự trợ giúp của ứng dụng Blackr Pro - OLED Screen Off.

Blackr Pro - OLED Screen Off là ứng dụng được cung cấp miễn phí trên Google Play bởi nhà phát triển Neximo Labs, có khả năng bao phủ toàn bộ màu đen trên màn hình smartphone AMOLED để ngắt năng lượng cấp pin khi phát nhạc bằng những ứng dụng như YouTube..

Sau khi cài đặt ứng dụng vào thiết bị, bạn có thể khởi chạy Blackr Pro - OLED Screen Off. Để kích hoạt chức năng chính của ứng dụng, bạn hãy chuyển phần Enable sang trạng thái On. Bây giờ bạn hãy nhấp vào nút menu ba chấm ở góc trên bên phải, và màn hình pop-up Options hiện ra bạn hãy kích hoạt thiết lập Hide Navigation.

Ảnh
Blackr Pro - OLED Screen Off cung cấp nhiều thiết lập để người dùng lựa chọn

Ngoài kích hoạt tính năng chính là hiển thị màn hình màu đen phủ lên trên màn hình thiết bị, ứng dụng Blackr Pro - OLED Screen Off cũng mang đến nhiều thiết lập bổ sung để người dùng lựa chọn. Điều này bao gồm kích hoạt biểu tượng bật/tắt hiệu ứng màu đen trên màn hình. Mặc định, màn hình màu đen sẽ hiển thị thời gian hiện tại, nhưng nếu muốn tiết kiệm pin thì bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách hủy dấu chọn trước Time trong phần Active Mode nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập đến mục Settings ở dưới cùng của màn hình để tiến hành tinh chỉnh thêm một số tùy chọn khác cho ứng dụng.

Ảnh
Có màn hình đen nhưng thực chất bản nhạc trên YouTube vẫn được phát

Kể từ bây giờ, Blackr Pro - OLED Screen Off sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm pin khi nghe nhạc trên YouTube. Bạn cần chỉ cần nhấn vào thông báo bật ra từ Blackr, và màn hình của bạn sẽ ngay lập tức chuyển sang trạng thái màu đen. Vì màn hình không thực sự tắt nên nhạc vẫn sẽ tiếp tục được phát, trong khi năng lượng cấp pin cho màn hình là bằng 0.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)