Kết nối 5G cho tốc độ cao và độ trễ cực thấp

Theo Neowin, kết nối 5G có thể xử lí một đường liên kết tải về lên tới 20Gbps và tải lên 10Gbps thông qua một trạm di động duy nhất.

Lưu ý, đây là tốc độ lí thuyết cho một người dùng nếu họ có kết nối băng thông rộng không dây cố định, và trong thực tế người dùng sẽ khó có thể đạt đến tốc độ tối đa 20Gbps này. Ngoài ra, mạng 5G cũng có thể hỗ trợ ít nhất một triệu người sử dụng trên mỗi cây số vuông.

Báo cáo của ITU cũng cho biết, các trạm 5G có thể hỗ trợ cho tốc độ di chuyển lên đến 500km/giờ nhằm đảm bảo chất lượng kết nối khi người dùng di chuyển liên tục. Độ trễ tối đa với kết nối 5G trong điều kiện lí tưởng ở mức dưới 4 mili giây (ms), thấp hơn khá nhiều so với độ trễ 20 mili giây của công nghệ 4G LTE hiện tại.

Nhiều công ty đã bắt đầu tiến hành các bước quan trọng để thương mại hóa công nghệ 5G. Chẳng hạn, Samsung vừa công bố vi mạch tích hợp RF 5G (RFIC) đã sẵn sàng thương mại, trong khi đó Intel cũng tung ra chip Atom trong một nỗ lực tương thích với các thiết bị 5G trong tương lai.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)