Google vừa thông báo sẽ đưa Assistant lên nhiều điện thoại Android hơn từ tuần này. Tất cả điện thoại chạy Android 6.0 Marshmallow và 7.0 Nougat sẽ nhận được cập nhật OTA qua Google Play Services trong vài tuần tới. Người dùng tại Mỹ, tiếp đến là Úc, Canada và Anh, Đức được thấy nâng cấp đầu tiên.

Cho đến nay, Google Assistant là dịch vụ độc quyền trên Pixel. Nó có nhiều cải tiến so với tính năng tìm kiếm giọng nói trước đây trên Android và nhờ vậy, có thể làm được nhiều thứ hơn, điều khiển thiết bị gia đình thông minh.

Đối với người dùng Android, họ có thể kích hoạt trợ lí bằng cách bấm giữ nút home thay vì phải tìm nút microphone trên màn hình chủ hay nói “Ok Google”. Nó thay thế tính năng Now On Tap trên Android.

Dù vậy, vẫn còn vài điểm chưa rõ trong thông báo của Google, chẳng hạn có phải mọi thiết bị chạy Marshmallow và Nougat đều được cập nhật không hay chỉ có những thiết bị phù hợp. Mặt khác, Google cũng cho biết “với nâng cấp này, hàng trămg triệu người dùng Android sẽ được thử Google Assistant”. Do đó, nếu đang sở hữu một máy Android ra mắt gần đây, nhiều khả năng bạn được gặp Assistant sớm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)