Fujifilm Việt Nam tự hào giới thiệu chiếc máy ảnh không gương lật Medium Format Fujifilm GFX 50S (GFX 50S), với cảm biến kích thước 43.8x32.9mm Medium Format (GFX 50S) độ phân giải 51.4 MP. Với thiết kế cao cấp và khả năng hoạt động tuyệt vời bắt nguồn từ dòng hệ thống máy ảnh kĩ thuật số “X Series” và hơn 80 năm kinh nghiệm trong việc tích lũy công nghệ hình ảnh, GFX 50S đạt được chất lượng hình ảnh cao hơn bao giờ hết từ Fujifilm.

Chúng tôi cũng cho ra mắt dòng ống kính:” Fujinon GF63mmF2.8 R WR”, “Fujinon GF32-64mmF4 R LM WR” và “Fujinon GF120mmF4 R LM OIS WR Macro”, kế thừa triết lí thiết kế của dòng ống kính Fujinon, đã được tin tưởng và đánh giá cao bởi các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới trong nhiều năm qua.

Được ra mắt với cảm biến APS-C vào năm 2011, hệ thống X Series đã giành được những lời khen ngợi cao từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người đam mê nhiếp ảnh, do chất lượng hình ảnh tuyệt vời và khả năng chuyển đổi qua các hình thức nhiếp ảnh bao gồm phong cảnh, chụp nhanh, chân dung và thể thao. Mặt khác, cũng có rất nhiều các nhiếp ảnh gia mong muốn việc cho ra mắt một chiếc máy ảnh được trang bị cảm biến có kích thước lớn với nhiều số điểm ảnh hiệu quả cao, có thể sử dụng được trong lĩnh vực nhiếp ảnh thương mại và nhiếp ảnh chân dung, đồng thời vẫn giữ được hệ màu độc đáo của X Series. Đáp lại những mong muốn đó, Fujifilm đã phát triển dòng máy ảnh GFX 50S và hệ thống ống kính FUJINON GF dành cho những yêu cầu cao hơn về chất lượng hình ảnh được chụp bởi hệ thống X Series hiện tại.

Máy ảnh Medium Format được trang bị cảm biến CMOS kích thước 43.8mm x 32.9mm, độ phân giải 51.4 MP, lớn hơn cảm biến Fullframe tới 1,7 lần, trang bị bộ vi xử lí ảnh X Processor Pro hỗ trợ tới Full HD 30p. Với khối lượng khoảng 1,230g khi lắp ống kính GF 63f2.8 R WR, chiếc máy ảnh chỉ có khối lượng bằng khoảng 60% khối lượng của một chiếc máy khác có cùng kích thước cảm biến.

Ống ngắm được trang bị có khả năng tháo lắp phép việc linh hoạt khi sử dụng theo ý muốn của người dùng theo các tình huống chụp. Cũng theo đó, với việc trang bị thêm bộ thay đổi góc nhìn EVF-TL1 (được bán riêng), góc nhìn có thể thay đổi đến 90o­­ theo chiều thẳng đứng và ±45° khi chụp dọc máy. Máy cũng được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3.2 inch, độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh cho phép người dùng sử dụng các chức năng cảm ứng linh hoạt trong menu, các điểm đo khoảng cách và xem lại các ảnh đã được chụp.

GFX 50s là chiếc máy ảnh không gương lật Medium Format đầu tiên trên thế giới được trang bị màn trập cơ khí trên thân máy, kết hợp với tính cơ động như một chiếc máy ảnh Fullframe với chất lượng ảnh cực cao nhờ vào cảm biến lớn và độ phân giải cao. Một thân máy cứng cáp đã được thiết kế với mục đích đảm bảo vận hành tin cậy cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thậm chí dưới các điều kiện khắc nghiệt. Giống những chiếc X-series đầu bảng, chúng tôi đảm bảo rằng máy ảnh chống chịu được bụi, thời tiết và có thể hoạt động ở nhiệt độ lạnh tới -10°C.​

Ống ngắm điện tử sử dụng một màn hình với tấm nền hữu cơ EL rộng 0.5inch và có độ phân giải 3.69 điểm ảnh. Độ phóng đại của ống ngắm đạt tới 0.85x nhờ vào 5 thấu kính được đặt bên trong, ống ngắm có được độ phân giải và độ nét siêu cao với góc nhìn rộng tới 40o.

Thiết kế bên ngoài của GFX 50S cơ bản phỏng theo lối thiết kế của dòng X series, cải tiến tay cầm và các phần điều khiển phía trên để hợp với thiết kế thân máy đã được phóng lớn cho phù hợp với kích thước cảm biến lớn. Nhờ đó, máy ảnh có thể được sử dụng thoải mái và chắc chắn không chút do dự, ngay cả khi sử dụng kết hợp với dòng X Series.​

GFX 50s được trang bị ngàm ống kính G mới hoàn toàn có đường kính lớn, cứng cáp và bền bỉ, thiết kế riêng cho cảm biến khổ lớn 43.8x32.9mm cũng như hệ thống ống kính chất lượng siêu cao FUJINON GF, kế hợp các khả năng về độ phân giải, sự tái tạo màu lợi dụng sức mạnh của chiếc cảm biến CMOS độ phân giải 51.4MP. Bằng cách tận dụng song song việc thiết kế riêng thân máy, ngàm ống kính, hệ thống ống kính, hệ thống máy GFX 50s này được tạo ra để theo đuổi một chất lượng hình ảnh cao nhất.

GFX 50s sẽ được bán ra tại thị trường Việt với giá 150.000.000 VNĐ (body).



Bình luận

  • TTCN (0)