Pocket trước đây có tên là Read it Later, được nhiều người ưa chuộng vì tính dễ dùng và trực quan.

Mozilla vừa mua lại công ty phát triển ứng dụng Pocket (không công bố giá) mà cả hai công ty vừa cho biết trên trang blog của họ. Ban đầu, Pocket là ứng dụng plug-in rất tiện cho Firefox để lưu các bài viết trên web mà người dùng không có thời gian đọc và ứng dụng được tích hợp rất tốt với trình duyệt này. Đến nay, Firefox mua đứt Pocket để chính thức nhúng tính năng này vào trình duyệt.

Pocket cho bạn nhấn một nút để lưu lại một bài viết dài nhằm tham khảo về sau, đồng thời loại bỏ quảng cáo và những định dạng rối rắm của bài viết gốc. Ban đầu, ứng dụng này có tên là Read it Later và cùng với nó có nhiều ứng dụng cạnh tranh khác tương tự như: Evernote, Instapaper, Readability, và cuối cùng là Readling List của Apple.

Trong khi Evernote mở rộng tính năng, Readability gặp khó khăn thì Pocket vẫn hoàn thành được nhiệm vụ "gốc" của mình là đánh dấu trang đơn giản, và công ty đã gây quỹ được tổng cộng đến 14,5 triệu USD, mà mới đây nhất là 7 triệu USD hồi đầu năm 2015 của Foundation Capital. Vài tháng sau đó, Pocket được "tiến cử" trở thành tính năng của Firefox thay vì chỉ là plug-in.

Khi Mozilla chính thức có được Pocket, công ty sẽ tích hợp nút đánh dấu Pocket vào trình duyệt hoàn hảo hơn và có thể mang Pocket lên nhiều nền tảng hơn, nhất là với di động.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)