Sau nhiều thông tin rò rỉ, LG G6 cuối cùng đã chính thức xuất hiện tại MWC 2017. Sản phẩm này là một bước tiến lớn so với người tiền nhiệm G5 vốn sở hữu các module lắp ráp khiến người dùng cảm thấy bất tiện hơn là hữu dụng. G6 là một chiếc smartphone ít mạo hiểm hơn nhưng có thiết kế và cảm quan đẹp hơn rất nhiều. Dưới đây là những điểm tốt nhất và tệ nhất của siêu phẩm này:

Ưu điểm

Camera góc rộng: LG G6 sở hữu camera tiêu chuẩn 13MP, và với số “chấm” này, sản phẩm được coi là khá cạnh tranh so với những smartphone Android cao cấp khác. Điều thú vị hơn đó là: Đây là một camera góc rộng. LG từng tung ra những sản phẩm camera góc rộng nhưng sản phẩm này tốt hơn những sản phẩm khác. Loại camera góc rộng đặc biệt ở mặt sau này có góc chụp rộng 120 độ. Đây sẽ là camera tuyệt vời cho những bức ảnh chụp phong cảnh. Bạn có thể xem hình ảnh dưới đây để so sánh với những camera chuẩn. Ngoài ra, G6 còn được trang bị camera góc rộng ở mặt trước tuy nhiên đây chỉ là camera trường ảnh 100 độ. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để chụp những bức ảnh wefie đông người.

Viền bezel mỏng với màn hình lớn: G6 được trang bị màn hình 5,7 inch, thế nhưng đây là một chiếc điện thoại tiện dụng hơn các sản phẩm có cùng kích cỡ màn hình. Điều này là bởi G6 sở hữu tỉ lệ màn hình 18:9, nó dài hơn những chiếc điện thoại khác. Vì độ rộng là một yếu tố quan trọng khi sử dụng điện thoại bằng một tay, nhờ độ rộng vừa phải G6 tạo cảm giác rất thoải mái. Viền bezel của G6 siêu hẹp. Mặc dù cạnh cong không có chức năng gì nhiều nhưng nó khiến chiếc điện thoại trông gọn gàng.

Google Assistant: LG G6 sẽ là sản phẩm đầu tiên ngoài Google Pixel được trang bị Google Assistant. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng được tính năng ra lệnh bằng giọng nói chính xác hơn và khả năng kết nối với các dịch vụ bên ngoài như IFTTT, Nest, và Phillips Hue. Tính năng này sẽ xuất hiện trên nhiều smartphone khác thông qua bản cập nhật Play Services chuẩn bị được tung ra trong vài tuần nữa nhưng không phải tất cả các máy đều hỗ trợ.

Nhược điểm

Không có pin tháo rời: LG từ lâu đã niềm hi vọng cho những người yêu thích pin tháo rời, thế nhưng điều này sẽ chấm dứt cùng G6. Chiếc điện thoại này sở hữu thanh pin 3.300mAh, và được gắn chặt với lớp kính và khung kim loại. Việc vứt bỏ khả năng tháo rời của pin là để đánh đổi lấy thiết kế chắc chắn hơn và khả năng chống nước cho máy.

Vi xử lí cũ: Mặc dù LG G6 không hề là một smartphone chậm thế nhưng dù sao mang tiếng là sử dụng chip năm ngoái cũng là một điểm yếu của chiếc điện thoại đời mới này. G6 được trang bị vi xử lí Snapdragon 821, con chip ra đời cuối năm 2016 và đang song hành cũng chiếc Pixel. Vi xử lí mới nhất của Qualcomm năm 2017, Snapdragon 835, sẽ được “ém” lại để dành cho Galaxy S8, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng nữa. Đương nhiên, Snapdragon 835 sẽ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với 821.

Không hỗ trợ VR: LG G6 sẽ không hỗ trợ bất cứ trải nghiệm VR nào trên di động. Vấn đề là bởi LG sử dụng màn hình LCD. Công nghệ này không đủ nhanh để hiển thị các nội dung VR và sẽ khiến màn hình bị bóng mờ nặng, làm người xem bị rối và cảm thấy buồn nôn.

LG G6 sẽ được mở bán tại Hàn Quốc vào ngày 10/3. Các thị trường khác sẽ bắt đầu bán sản phẩm này trong vòng vài tuần nữa.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)