Ngày 15/2, Canon công bố máy ảnh DSLR mới EOS 800D, được thiết kế cho người dùng mới bắt đầu muốn chụp ảnh chất lượng cao nhưng cần một chiếc máy ảnh nhỏ gọn. Được thiết kế hướng đến sự đơn giản, EOS 800D có rất nhiều chức năng tiên tiến, như Dual Pixel CMOS Auto-Focus (DAF), là mẫu máy DSLR tầm phổ thông đầu tiên có cảm biến CMOS 24,2 triệu điểm ảnh (megapixel) và bộ xử lí hình ảnh DIGIC 7 mới nhất.

Chỉ nặng khoảng 485 gram (thân máy), EOS 800D là lựa chọn rất hợp với nhiếp ảnh gia muốn có được chiếc máy ảnh dễ mang vác, gọn nhẹ, đồng thời giao diện màn hình chạm cũng giúp người dùng dễ định vị và tìm kiếm các chức năng của máy hơn.

Naohiko Hayashi, Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khu vực ICP của Canon Singapore Pte, Ltd. cho biết: "Kích thước gọn nhẹ của EOS 800D thách thức mọi mẫu máy DSLR khác, trong khi giao diện người dùng đơn giản lại giúp cho người dùng mới làm quen với nhiếp ảnh dễ dàng trau dồi kĩ năng chụp của mình. EOS 800D tiếp tục cho thấy cam kết của chúng tôi là luôn đưa ra những sản phẩm hình ảnh chất lượng cho nhiếp ảnh gia ở mọi cấp độ."

Với hệ thống DAF giúp lấy nét chính xác và sắc nét, người dùng không còn gặp khó khăn khi phải giữ nét cho chủ thể nữa. Dual Pixel CMOS AF là hệ thống thông minh, liên tục theo dõi chủ thể di chuyển, đảm bảo luôn bắt nét được chủ thể cho dù đang chụp hay quay. Hệ thống lấy nét tự động 45 điểm hoạt động gần trọn khung hình, hoạt động tốt với ống ngắm quang học để bổ sung cho DAF nên máy ảnh lấy nét chính xác hơn nữa khi theo dõi chủ thể, do đó chủ thể luôn được lấy nét hoàn hảo.

Bộ xử lí hình ảnh DIGIC 7 mới kết hợp với cảm biến hình ảnh CMOS kích thước APS-C với 24,2 triệu điểm ảnh cho hình ảnh chất lượng cao, trong trẻo và rõ mọi chi tiết. EOS 800D lập nên những tiêu chuẩn mới trong dòng máy ảnh phổ thông khi hỗ trợ mức ISO từ 100 đến 25.600, giúp người dùng chụp được dải ánh sáng rộng hơn.

Ngoài ra, EOS 800D còn tự hào là chiếc máy ảnh lấy nét tự động nhanh nhất thế giới, chỉ 0,03 giây ở chế độ Live View, nên người dùng có thể chụp được ảnh với độ chính xác rất cao. Máy cũng là một trong những máy ảnh có tốc độ chụp liên tục nhanh nhất, đạt 6 khung hình mỗi giây, đảm bảo có thể chụp được khoảnh khắc hoàn hảo nhất khi chụp những cảnh chuyển động nhanh.

Với kết nối Wi-Fi và NFC, người dùng có thể truyền hình ảnh và video từ máy ảnh đến thiết bị thông minh khác và tải ảnh lên Canon Image Gateway, là nền tảng mạng xã hội chuyên về đa phương tiện và lưu trữ đám mây. Và khi dùng ứng dụng Canon Camera Connect, người dùng có thể chỉnh các thiết lập máy ảnh từ xa, ngay lập tức như chỉnh tốc độ chụp, vùng lấy nét, đặt thời gian chụp tự động và nhiều chức năng khác.

Ngoài ra, EOS 800D có hỗ trợ Bluetooth Low Energy để duy trì kết nối liên tục đến một thiết bị thông minh tương thích khác mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Nhờ kết nối liên tục như vậy, người dùng có thể xem ảnh, thực hiện chụp ảnh từ xa thậm chí ngay cả khi máy ảnh đang ở chế độ tự động tắt nguồn (Auto Power Off). Các thiết bị thông minh có Bluetooth có thể "đánh thức" máy ảnh và chuyển sang Wi-Fi để duyệt và xem ảnh chụp, hoặc thực hiện chụp từ xa (có hỗ trợ xem live view trực tiếp).



Bình luận

  • TTCN (0)