Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Meizu vừa phát triển thành công công nghệ sạc Super mCharge - cuộc cách mạng trong công nghệ sạc di động. Công nghệ này cải thiện hiệu năng sạc trên khắp bảng mạch để cung cấp nhiều điện năng hơn so với những chiếc sạc điện thoại thông thường của bạn. Nếu hiểu biết về vật lí bạn sẽ biết rằng khi tăng lượng điện truyền tải mà không thay đổi dung lượng của thanh pin thì chiếc điện thoại sẽ sạc nhanh hơn.

Giống như khi bạn đổ nước vào xô, kích cỡ của xô chính là dung lượng của thanh pin, nước ở trong xô chính là lượng điện sạc vào pin, lượng nước từ vòi vặn vào xô chính là nguồn điện sạc. Bạn càng mở vòi lớn thì lượng nước chảy vào xô càng nhiều và xô đầy càng nhanh. Tương tự như vậy, nguồn điện chạy vào càng lớn thì pin đầy càng nhanh.

Theo công bố của Meizu, công nghệ mới của hãng có thể sạc đầy một thanh pin trong vòng 20 phút. So với tốc độ hiện tại thì công nghệ sạc này quả thực là rất nhanh. Chiếc Galaxy S7, OnePlus 3, iPhone 7 và tất cả những sản phẩm khác cần khoảng 90 phút tới 2 giờ để sạc. Cắt giảm thời gian sạc xuống chỉ còn 20 phút sẽ là một sự thay đổi rất lớn trong thói quen sạc của người dùng.

Ấn tượng hơn nữa, Meizu tuyên bố hệ thống này không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin về lâu về dài, đây vốn là vấn đề của những thiết bị sạc nhanh. Thông cáo báo chí của Meizu cho biết khả năng sạc tùy thuộc vào từng thiết bị và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm vào khoảng 2 năm.

Hiện chưa có thông tin nào về thời điểm cũng như quốc gia mà công nghệ này sẽ được chính thức thương mại hóa nhưng có lẽ chỉ đến nửa cuối năm nay, những chiếc smartphone Android sẽ sớm có khả năng sạc siêu nhanh này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)