Hôm nay Google tuyên bố sẽ đưa tính năng trợ lí ảo Google Assistant tới các smartphone chạy Marshmallow hoặc cao hơn và sẽ thay đổi một chút trong tính năng Assistant của Allo. Thế nhưng điều thú vị hơn là một giám đốc cấp cao của Google đã ngụ ý rằng Google Assistant cuối cùng cũng sẽ đến với iPhone.

Cụ thể, trong tuần này, Giám đốc quản lí sản phẩm của Google, Gummi Hafsteinsson, đã nói chuyện với các nhà báo tại hội nghị MWC Barcelona và để ngỏ khả năng đưa vị trợ lí ảo này đến với iPhone. Theo ông Hafsteinsson, mặc dù chưa có kế hoạch đưa Assistant lên iPhone, nhưng triết lí chung của Google là "mong muốn Assistant đến càng nhiều người càng tốt."

Hiện Google Assistant đã mở rộng tới rất nhiều thiết bị, từ điện thoại Pixel, Google Home tới Android Wear, Android TV, và bây giờ là tất cả các thiết bị Android đang chạy phiên bản 6.0 hoặc cao hơn. Nhiều thông tin cũng cho rằng Assitant sẽ xuất hiện trên cả Android Auto.

Tất nhiên, Google Assistant đã và đang tồn tại trên iOS nhưng chỉ hạn chế trong ứng dụng Allo. Chắc chắn Apple sẽ không cho phép Assistant tích hợp sâu, nhưng nó có thể vẫn làm được mọi thứ thông qua các ứng dụng của Google.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)