Mẫu điện thoại được cho là Samsung Galaxy S8.

Cuối tháng 3, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc Galaxy S8, mẫu điện thoại mới nhất mà tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc phát triển. Theo kế hoạch, những chiếc S8 sẽ được chuyển tới tay khách hàng trong tháng 4. Với Apple, iPhone thế hệ mới có thể ra mắt và tới tay người tiêu dùng trong tháng 9 cùng năm.

Tuy nhiên, xuất hiện báo cáo cho thấy nguy cơ thiếu nguồn cung nghiêm trọng đối với cả S8 và iPhone 8. Nguyên nhân nằm ở chỗ các nhà cung ứng không thể sản xuất kịp loại chip 10 nm thế hệ kế tiếp để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất điện thoại Samsung và Apple.

Theo thông tin rò rỉ, iPhone 8 dự kiến sở hữu loại chip A11 được phát triển theo quy trình 10 nm của TSMC. Trong khi đó, Galaxy S8 dùng chip 10 nm Snapdragon 835 do Qualcomn và Exynos 8995 do Samsung sản xuất. Tuy nhiên, nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Digitimes khẳng định, tốc độ sản xuất chip mới không đủ đáp ứng cho khách hàng.

Với S8, Samsung đã phải lùi thời gian công bố sản phẩm vì vấn đề trong việc sản xuất chip Snapdragon 835. Trong khi đó, sản lượng chip 10 nm của TSMC cũng quá thấp để phục vụ việc sản xuất hàng loạt iPhone 8.

Có bằng chứng cho thấy Apple không tránh khỏi ảnh hưởng từ hoạt động của TSMC. Vài ngày trước, xuất hiện thông tin iPad 2017 sẽ ra mắt vào tháng 5 hoặc tháng 6, chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch vào tháng 3. Sự thiếu hụt chip 10 nm được coi là nguyên nhân.

Digitimes không đề cập tới một khách hàng khác của TSMC là Media Tek. Helio X30, một loại chip 10 nm của công ty này, cũng đã bị hoãn ra mắt. Media Tek mong đợi việc sản xuất chip Helio X30 sẽ được tiến hành vào nửa cuối của năm.

COO Media Tek Jeffrey Ju tiết lộ với Nikkei rằng việc trì hoãn sản xuất chip mới vì chúng chưa đạt yêu cầu.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)