U Ultra chính là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên đổ bộ thị trường Việt Nam năm 2017. Máy được đóng hộp khá đơn giản, phụ kiện bao gồm sạc, cáp USB-C, tai nghe dùng cổng USB-C và một vỏ ốp bằng nhựa trong suốt.

Cảm giác đầu tiên khi chạm vào màn hình sản phẩm này là chất lượng hiển thị ấn tượng. HTC luôn có thế mạnh về màn hình và qua mỗi thế hệ, công nghệ này lại hoàn thiện thêm một bậc.

Với U Ultra, HTC thể hiện rõ quyết tâm "đập đi xây lại" của mình, từ tên gọi đến thiết kế sản phẩm. Không còn sử dụng vỏ kim loại chắc chắn và mạnh mẽ như HTC 10, U Ultra dùng vỏ kính được mài nhẵn bóng. HTC gọi đây là kiến trúc Liquid Surface.

Màn hình phụ (2,05 inch) là một trong những điểm mới trên sản phẩm HTC. Nếu đã dùng các sản phẩm dòng V của LG, người dùng khá quen thuộc với tính năng này. Nó được dùng để hiển thị ngày, giờ, thông tin thời tiết khi khóa màn hình. Khi mở, màn hình này có thể hiển thị thông báo, lịch, các ứng dụng cần truy cập nhanh, ghi chú cá nhân.

Bề mặt nhẵn bóng ở mặt sau thực sự ưa nhìn. Nó khiến cho người đối diện phải trầm trồ khi đối mặt. Tuy nhiên, nhược điểm là nó sẽ rất bám vân tay và trơn trượt.

Cảm biến vân tay một chạm đặt ở nút Home. Đây là nút cảm ứng, không phải phím cứng. Người dùng có thể tùy chọn ẩn phím đa nhiệm và phím Back, chỉ hiển thị khi chạm vào.

Trên U Ultra, HTC loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm để sử dụng chuẩn USB-C làm cổng kết nối duy nhất. Nếu như phần vỏ kính tạo ra sự mềm mại thì khung kim loại của máy được làm thực sự cứng cáp, nam tính. Tuy nhiên, điểm tiếp giáp giữa 2 phần này chưa thực sự liền mạch, khiến người dùng cảm thấy hơi gợn khi cầm.

U Ultra trang bị cấu hình rất mạnh mẽ với màn hình 5,7 inch Quad HD, chipset Qualcomm Snapdragon 821, dung lượng 64 GB, RAM 4 GB và pin 3.000 mAh.

Camera chính dùng cảm biến 12 megapixel, chính là cảm biến của Google Pixel, chiếc di động chụp hình tốt nhất hiện nay. Cảm nhận nhanh cho thấy máy chụp siêu nhanh, màu tươi, chi tiết tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera selfie của máy có độ phân giải 16 megapixel.

AI (trí thông minh nhân tạo) là một trong những điểm nhấn khác của máy. HTC cho hay smartphone này có khả năng học từ người dùng để đưa ra gợi ý, chẳng hạn báo cho người dùng sạc máy trước khi ra ngoài, mang ô khi trời mưa. Nó cũng có thể tự động tắt các phần mềm chạy ngầm khi người dùng không động đến trong thời gian dài hay xóa file rác.

HTC U Ultra có giá bán 18,5 triệu đồng tại Việt Nam. Hãng cung cấp thêm một model giá rẻ hơn là U Play (11,5 triệu đồng).

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)