Infographic tác hại của ánh sáng xanh đối với mắt người.

Theo các nghiên cứu khoa học, ánh sáng xanh cùng bức xạ ngắn của nó xuất phát từ các thiết bị hiển thị như tivi, màn hình máy tính hay smartphone sẽ mang lại rất nhiều tác hại đến mắt người xem trong thời gian dài. Cụ thể, Ánh sáng xanh chứa nhiều năng lượng trong dải hẹp (415 - 455nm) gây hại cho thủy tinh thể và võng mạc. Từ đó gây nên bệnh cận thị và thoái hóa điểm vàng hay đục thuỷ tinh thể.

Ngoài ra, việc dán mắt vào màn hình smartphone quá lâu cũng gây nên triệu chứng thị giác màn hình chẳng hạn như: khô mắt, mệt mỏi, khó tập trung…

Ảnh
Bệnh đục thủy tinh thể các cấp độ.

Chính vì thế, SoftBlue đã ra đời với một sứ mệnh là giảm thiểu tối đa các tác hại của ánh sáng xanh đến đôi mắt. Theo đó, công nghệ SoftBlue sẽ tự động điều chỉnh lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình đồng thời biến đổi các bước sóng ngắn gây hại đến mắt thành bước sóng dài. Từ đó, lượng ánh sáng xanh truyền đến đôi mắt giảm đến 86% giúp đôi mắt người dùng được bảo vệ một cách an toàn nhất, đồng thời chất lượng hiển thị hình ảnh của thiết bị cũng không suy giảm.

Ảnh
Các smartphone Philips đã được trang bị màn hình BlueSoft tiên tiến

Sau các sản phẩm Tivi của mình thì Philips cũng đã tích hợp công nghệ SoftBlue trên smartphone với hai chiếc máy tiên phong là S616 và V787. Hiện tại, giá bán của hai sản phẩm này lần lượt là: S616 (2,9 triệu đồng) và V787 (3,9 triệu đồng).

Smartphone mang lại trải nghiệm tốt đã và đang là ưu tiên của các hãng sản xuất điện thoại. Thế nhưng, việc bảo vệ sức khỏe người dùng cũng được đặt lên hàng đầu và Philips là một trong những hãng tiên phong với công nghệ SoftBlue.



Bình luận

  • TTCN (0)