Laptop là một trong những vật dụng hữu ích với sinh viên. Ảnh: Gadgets.

8 đồ dùng hi-tech mà trang web tin tức GlobeandMail.com gợi ý áp dụng với sinh viên nước ngoài, song nó cũng có thể hữu ích với cả các tân sinh viên Việt Nam.

1. Điện thoại thông minh: nó có thể email, lướt web, nhắn tin và tất nhiên giúp sinh viên gọi điện về nhà. Hầu hết các trường đại học đều có Wi-Fi miễn phí, và điện thoại thông minh sẽ giúp các sinh viên truy cập Internet tự do, thoải mái.

2. Laptop: Có rất nhiều mẫu laptop giá dưới 1.000 USD, từ những nhãn hiệu nổi tiếng nhất đến những nhãn hiệu ít biết nhất. Hãy nhớ rằng, những laptop có màn hình lớn – cỡ 16 hay 17 inch – trông rất “hoành tráng”, song chúng cũng làm tăng kích cỡ và trọng lượng. Những laptop khoảng 11 inch có vẻ nhỏ, song chúng thức sự di động và tốn ít điện năng, pin dùng lâu hơn và trọng lượng cũng thường nhẹ hơn rất nhiều.

3. USB: Đĩa CD và DVD vẫn được dùng làm phương tiện lưu trữ - song USB đang nhanh chóng chiếm lĩnh chức năng lưu trữ. Thực tế, USB đang khiến các loại ổ đĩa mềm chết dần chết mòn. Hiện đã xuất hiện nhiều loại USB lên tới 8 GB dung lượng, song với sinh viên, USB cỡ 2 GB – 4 GB là lý tưởng bởi chúng có thể thay thế dễ dàng và lại không bao giờ lỗi thời.

4. Phần mềm: Một số trường học yêu cầu những phần mềm cụ thể. Nhưng hầu hết các trường không làm thế. Sinh viên có thể mua phần mềm Microsoft Office với giá 100 USD hoặc ít hơn, hay đơn giản là tải phần mềm OpenOffice hoặc đăng ký dùng Google Docs miễn phí. Ngoài ra, phần mềm chống virus cập nhật và một Firewall là những cái phải có.

5. Túi đựng laptop: thật ngốc nghếch khi bỏ ra 900 USD để mua một chiếc laptop rồi đút nó vào một cái túi vớ vẩn. Sinh viên thường có một chiếc túi, ba lô lớn để đựng tất cả mọi vật dụng, song cần đảm bảo bạn có một chiếc túi riêng được thiết kế dành cho laptop.

6. Headphone: Hầu hết laptop đều có sẵn loa và webcam, song tai nghe là vật dụng không thể thiếu với các sinh viên, đặc biệt là những người ở trong ký túc xá, phải chia sẻ phòng với nhiều sinh viên khác. Loại headphone bluetooth cho phép người dùng được tự do, đứng lên và đi lại mà vẫn nghe được.

7. Lưu trữ trực tuyến: Sao lưu dữ liệu là ý kiến hay. Hầu hết các trường đại học cho phép sinh viên truy cập kho dữ liệu trực tuyến, nhưng tất nhiên sao lưu dữ liệu ra một ổ cứng bên ngoài vẫn tốt. Và tốt hơn là có một tài khoản dữ liệu trực tuyến để có thể sao lưu các tệp tin và lấy chúng từ bất cứ PC nào có nối mạng Internet. Sao lưu trực tuyến còn tiện lợi trong trường hợp học nhóm, hoặc nếu các file có dung lượng quá lớn, khó gửi qua email.

8. Máy ảnh số: Một chiếc máy ảnh số để ghi lại các kỷ niệm, khoảnh khắc xảy ra trong thời sinh viên cũng là điều cần thiết. Chiếc máy ảnh số nhỏ cỡ bỏ túi 7-10 mepapixel sẽ rất dễ dàng và tiện lợi cho các sinh viên. Hơn nữa, bố, mẹ họ cũng có thể nhìn thấy những bức ảnh về con cái trên Facebook hoặc gửi qua email.

(Theo ICTnews)


Bình luận

  • TTCN (6)
Hải Nam  30903

Có smartphone còn đòi hỏi máy ảnh số Smile

Hùng Mạnh  312

Đầu tư cho 8 cái thiết yếu này cũng nhiều phết. Chỉ khổ bố mẹ sinh viên thôi, chứ ít có sinh viên nào có thể bỏ ra 2, 3 chục triệu để đầu tư.

mptu  325

Tính sơ sơ ra không có chuyện 20, 30 triệu đâu bác Mạnh ơi, cũng mất 40 triệu đấy. Khuyên thế này thì chết.

Hải Nam  30903

Tính bằng USD: Smartphone 400, laptop 700, USB 20, phần mềm (miễn phí), túi laptop 30, headphone 20, lưu trữ (miễn phí), máy ảnh 200. Vậy tổng cộng mua 8 món loại trung bình là 1370 USD.

ATK  1019

-Không biết dành cho sinh viên VN hay sinh viên nước ngoài!?Trong bài viết có đề cập "Hầu hết các trường đại học đều có Wi-Fi" cái này ở Việt Nam thì xem xét lại.
-Sinh viên tiền đâu mà mua Microsoft Office bản quyền.Mà mua Microsoft Office bản quyền thì chắc các phần mềm khác cũng bản quyền,lẽ nào 1 cái bản quyền còn các cái khác xài lậu,như vậy có ý nghĩa gì?!
Tất cả những cái đó là có ích cho sinh viên trong học tập và sinh hoạt,nhưng xét trên mặt bằng chung ở nước ta thì sinh viên có được cái đó là không dễ-cho nên tiêu đề bài viết dùng từ "Cần có" có gì đó hơi quá!Mới việc tăng học phí đã làm nhiều sinh viên than vãn,thế thì tiền đâu "cần có" các thứ đồ có thể xem là "xa xỉ" đối với sinh viên.cần thực tế với tình hình chung 1 chút!