Hacker để lại tên trên giao diện trang web sân bay Tuy Hòa

Khoảng 19 giờ, khi truy cập vào địa chỉ trang web của sân bay Rạch Giá tại rachgiaairport.vn, thay vì để lại cảnh báo như tại trang web của Tân Sơn Nhất, tin tặc chèn vào trang web một hình ảnh cho biết trang web đã bị xâm nhập. Khi truy cập vào trang web sẽ tự động tải về một file có chứa mã độc. Đến 19 giờ 30 phút, trang web của Rạch Giá đã bị ngưng hoạt động và không truy cập được nữa.

Trong khi đó, trang web của sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) tại địa chỉ phuyenairport.vn cũng bị hacker tấn công. Trong trường hợp này, thay vì đổi giao diện trang chủ, tin tặc chỉ thay đổi giao diện một trang chuyên mục bên trong và để lại thông tin của chính hacker là Dominic Haxor. Tuy nhiên cũng như trang web của sân bay Rạch Giá, đến 21 giờ tối, trang web của sân bay Tuy Hòa đã không còn truy cập được.

Một nguồn tin cho hay, tin tặc tấn công các trang web của các sân bay đều cùng là một người Việt Nam lấy tên là Dominic Haxor. Tuy nhiên, hacker không truy cập vào được hệ thống dữ liệu của máy chủ, nên chỉ thay đổi giao diện bên ngoài trang. Đến đêm nay, sự cố tại các trang web trên vẫn chưa được khắc phục để hoạt động trở lại.

Cục Hàng không xác nhận Website của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bị tin tặc đột nhập tấn công trong đêm 8/3, tới 10 giờ sáng nay 9/3 mới khôi phục trở lại.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ khoảng 22 giờ 45 ngày 8/3, nhiều người không thể truy cập vào trang web của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn).

Cụ thể, trong thời gian bị hack, người truy cập vào trang web sẽ thấy dòng chữ: Hacked: Bạn đã bị hacked không phải vì sự ngu dốt của bạn. Đó là vì chúng tôi yêu bạn và chúng tôi muốn cảnh báo bạn. Đó là web của bạn còn nhiều lỗ hổng. Kính thưa admin, đây không phải trò đùa hay một giấc mơ, điều này là thực tế. Có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ [email protected]". Hacker này còn cảnh báo có thể tấn công cả server (máy chủ).

Theo Cục Hàng không, đây không phải là vụ tấn công tin tặc bình thường, bởi hacker đã không lấy hay xóa bất kì dữ liệu nào trong hệ thống. Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của trang web www.tansonnhatairport.vn thì hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo, nên người này đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục. Đến khoảng 10 giờ ngày 9/3, hệ thống website đã được khôi phục và hoạt động bình thường. Trong quá trình trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)