Các lỗ hổng iOS mà CIA đang nhắm đến đang được Apple vá lại

Trước những thông tin này, báo cáo từ The Wall Street Journal cho biết nhiều nhân viên quan trọng của Apple hiện đang phải làm thêm giờ, không chỉ để trấn an khách hàng mà còn xác định những mối đe dọa để kịp tung ra bản vá lỗi bảo mật.

Nỗ lực của Apple nhằm đảm bảo nền tảng của hãng an toàn trước CIA . Trong thực tế, mặc dù Wikileaks cho biết CIA đã có trong tay cách khai thác lỗ hổng iOS nhưng nội dung không mô tả chi tiết cách thức mà công cụ hack làm việc ra sao.

Việc Wikileaks không cung cấp thông tin chi tiết cách thức khai thác lỗ hổng lên internet sẽ giúp tránh những hành động mà kẻ gian tận dụng lỗ hổng để tạo ra công cụ hack riêng.

Trước những lo ngại này, Apple khẳng định công ty cam kết bảo vệ sự riêng tư và an ninh cho khách hàng. Theo đó, các công nghệ được tích hợp vào iPhone ngày nay đại diện cho khả năng bảo mật dữ liệu tốt nhất cung cấp đến người tiêu dùng, và Apple đang liên tục những nỗ lực để khẳng định vị thế này.

“Sản phẩm và phần mềm của chúng tôi được thiết kế để nhanh chóng cung cấp bản cập nhật bảo mật đến tay người tiêu dùng, với gần 80% đang chạy phiên bản mới nhất. Mặc dù các phân tích ban đầu cho thấy nhiều vấn đề rò rỉ gần đây đã được vá thông qua bản cập nhật iOS mới nhất nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc để nhanh chóng giải quyết bất kì lỗ hổng được xác định. Chúng tôi luôn đôn đốc khách hàng tải về phiên bản iOS mới nhất để đảm bảo rằng họ sở hữu bản cập nhật bảo mật mới nhất”, phát ngôn viên của Apple cho biết.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)