Theo Venturebeat, hệ điều hành sắp tới của Google sẽ có tên mã Android O được cập nhật cho các thiết bị Android vào cuối năm nay, với 3 tính năng được cung cấp.

Đầu tiên là Copy Less. Tính năng này cho phép điện thoại Android có thể tự động phát hiện các thông tin liên quan mà bạn muốn sao chép từ một nguồn khi đang gửi tin nhắn văn bản hoặc email.

Để minh họa cho tính năng này, Venturebeat cho biết: “Nếu bạn và một người bạn đang thảo luận về một nơi để ăn tối và bạn tìm thấy một nhà hàng khả thi trong ứng dụng Yelp, khi bạn quay trở lại hội thoại và gõ “it’s at”, hệ điều hành sẽ tự động tạo ra đề nghị địa chỉ cửa hàng trong Gboard”.

Về lí thuyết, điều này có nghĩa bạn sẽ không bao giờ phải sao chép và dán một loạt thông tin không thích hợp, sau đó quyết định có hay không việc xóa các phần của văn bản mà bạn không muốn gửi.

Tính năng được đồn đại thứ hai tương tự với PlayBook của Apple, đó là khi bạn gõ địa chỉ trong một tin nhắn, lúc đó Google Maps sẽ tự động mở và chỉ bạn đến vị trí đó. Chức năng này đã có trên iOS trong nhiều năm nhưng giờ mới được ứng dụng trên điện thoại Android. Tuy nhiên nguồn tin không xác nhận hay phủ nhận rằng liệu liên kết Google Maps có làm việc trên ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba hay không.

Cuối cùng, nguồn tin còn tiết lộ cử chỉ ngón tay có thể có trên Android 8.0. Một trong những lệnh bằng cử chỉ sẽ cho phép người dùng vẽ chữ C trên màn hình để mở ra danh bạ liên lạc. Nhưng nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, ứng dụng này có thể bị tạm hoãn hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)