Dòng Smart TV F8000 của Samsung là mục tiêu mà CIA nhắm vào

Theo SamMobile, tài liệu cho thấy CIA có thể bỏ qua mã hóa trong các ứng dụng như WhatsApp và Signal bằng cách đột nhập vào một thiết bị Android và rà soát dữ liệu có trên đó.

Đáng chú ý, tài liệu đề cập đến chương trình mang tên Weeping Angel - một công cụ gián điệp được tạo ra bởi CIA và cơ quan tình báo MI5 (Anh). Weeping Angel có thể hack một Smart TV của Samsung, đặc biệt là loạt mẫu sản phẩm mang mã F8000, cho phép các cơ quan này có thể điều khiển micro từ xa và âm thầm ghi lại cuộc hội thoại của TV.

Theo đó, các cơ quan này đã phát triển một chế độ “Fake-Off” lừa người dùng nghĩ rằng TV của họ đã tắt bằng cách tắt đèn LED phía trước màn hình, nhưng micro sau đó có thể được sử dụng để ghi lại cuộc hội thoại.

Phương pháp hack này chỉ làm việc trên một số phiên bản firmware của dòng Smart TV F8000, bao gồm 1111, 1112 và 1116. Trong khi đó, phiên bản firmware 1118 trở về sau được cho là an toàn. Chính vì thế, nếu đang sử dụng các phiên bản cũ người dùng cần nên mau chóng nâng cấp lên bản cập nhật mới để an toàn.

Để đảm bảo hoạt động theo dõi thông suốt, CIA đã làm việc với một phương pháp có thể ngăn các TV bị tấn công không thể cập nhật firmware để vá lỗ hổng. Không có gì trong các tài liệu cho thấy CIA đã cố gắng hack mô hình Smart TV mới hơn của Samsung hoặc thậm chí cả TV từ các nhà sản xuất khác.

Thông tin trên cho thấy người tiêu dùng vẫn có cảm giác thiếu an toàn đối với Smart TV. Trước đây không lâu, vào năm 2015, một số Smart TV của Samsung bị tố nghe lén các cuộc trò chuyện.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)