Quá trình sản xuất khó khăn của một vài bộ phận của iPhone 8 là nguyên nhân khiến sản phẩm có thể phát hành chậm trễ.

Không giống như bất kì iPhone nào mà Apple đã sản xuất từ trước đến nay, iPhone 8 sẽ có sự khác biệt về cả yếu tố thiết kế lẫn tính năng. Mẫu điện thoại sẽ có màn hình viền mỏng, không nút Home, cảm biến vân tay "nhúng" trong màn hình và sạc không dây.

Những tính năng này khiến giá bán iPhone 8 sẽ cao hơn nhiều so với những gì mà người dùng sẽ phải trả cho một chiếc iPhone truyền thống. Và quan trọng hơn, điện thoại này có thể không lên kệ tại các cửa hàng trong tháng Chín như mong đợi của người tiêu dùng.

Một báo cáo từ Digitimes cho biết, TPK Holdings sẽ cung cấp cảm biến đặt trong tấm phim mỏng trên màn hình AMOLED của iPhone 8. Điều này khiến nhà sản xuất cần nhiều thời gian để hoàn thiện.

Báo cáo cũng cho rằng, 3D Touch mới sẽ đắt hơn khoảng 60% so với chi phí cảm biến Touch ID có trên iPhone 7 hiện nay, mà cụ thể giá sẽ tăng từ 9 USD lên 15 USD. Đây là bằng chứng gián tiếp củng cố thêm thông tin iPhone 8 sẽ có chi phí sản xuất đắt hơn, bởi theo truyền thống, Apple rất quan tâm đến việc duy trì tỉ suất lợi nhuận, do đó người dùng phải "gánh" các khoản phát sinh.

Các bộ phận "đắt đỏ" hơn bởi vì quá trình sản xuất mô-đun 3D Touch sử dụng trong iPhone 8 có màn hình AMOLED cực kì phức tạp.

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng TPK sẽ bắt đầu cung cấp cảm biến trên tấm phim trong quý 4/2017. Đây là một chi tiết quan trọng cho thấy iPhone 8 khó có khả năng được phát hành ngoài thị trường trong tháng 9, thời điểm công ty có thể chào bán bộ đôi iPhone 7S và 7S Plus.

Ảnh
Apple sẽ áp dụng công nghệ 3D Touch hoàn toàn mới trên iPhone 8

Ít nhất hai báo cáo khác nói rằng các thành phần nhất định của iPhone 8 có thể buộc Apple phải trì hoãn quá trình sản xuất, bao gồm cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp trong màn hình, cùng hệ thống camera 3D tiên tiến có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm thực tế ảo cũng như tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Theo các nguồn tin, giá khởi điểm dành cho iPhone 8 sẽ trên 1000 USD, trong khi iPhone 7 Plus 256 GB hiện nay đang được chào bán với giá 979 USD.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)