Dẫn nguồn tin thân cận, Digitimes báo cáo rằng Microsoft sẽ từ bỏ định dạng 2-trong-1 hoàn toàn để tạo ra chiếc Surface Book phong cách vỏ sò truyền thống. Điều này giúp cho giá thành dành cho Surface Book 2 thấp hơn, giúp cạnh tranh trực tiếp với máy tính xách tay truyền thống.

Thực tế cho thấy, Surface Book hiện tại có giá bán khá cao, vì vậy doanh số bán hàng của sản phẩm nhiều khả năng chỉ ở mức thấp, buộc Microsoft phải đưa doanh số Surface Book kết hợp với doanh số Surface Pro 4.

Ảnh
Surface Book 2 sẽ sở hữu kiểu dáng thiết kế vỏ sò thay vì tháo rời màn hình như hiện nay?

Mặc dù vậy, khả năng chuyển đổi chính là điểm nhấn có trên dòng Surface kể từ phiên bản đầu tiên. Microsoft đã quan tâm đến thị trường máy tính chuyển đổi với cảm ứng là trọng tâm kể từ khi Windows 8 được phát hành. Trong khi đó, ở thị trường máy tính truyền thống, Intel với sáng kiến ultrabook cũng nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng. Vì vậy không rõ hướng đi mới của Microsoft thực sự nhằm mục đích nào.

Theo giới nghiên cứu, nếu Microsoft thực sự muốn tạo ra một Surface Book 2 có giá bán thấp hơn, có thể công ty sẽ giới thiệu sản phẩm với phong cách thiết kế gập 360 độ. Bởi lẽ, cơ chế tháo rời của Surface Book hiện nay đòi hỏi áp dụng công nghệ cao, trong khi bản thân các công nghệ gập 360 độ hiện nay có chi phí sản xuất thấp hơn, và cũng được phổ biến trên nhiều dòng máy tính xách tay.

Ảnh
Phần màn hình của Surface Book 2 sẽ mang thiết kế dạng lật 360 độ?

Dĩ nhiên mọi thứ vẫn ở dạng suy đoán, và chỉ Microsoft mới nắm được những kế hoạch của mình dành cho Surface Book 2. Chỉ cần biết rằng, Surface Pro 4 hiện nay đang đạt doanh số bán hàng khá mạnh, trong khi công ty cũng đã có những cải tiến riêng dành cho thị trường máy tính để bàn, nơi Surface Studio siêu đắt đã có doanh số bán hàng tốt hơn dự kiến.

Vì vậy, kể cả khi Surface Book 2 trở về với thiết kế truyền thống thì Microsoft cũng có thể muốn mang đến những đột phá nhất định nào đó trên sản phẩm.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)