Facebook tiếp tục những nỗ lực mới nhằm chống lại tin tức giả mạo

Theo Neowin, tính năng mới lần đầu tiên được phát hiện bởi những người dùng Facebook chia sẻ nội dung câu chuyện từ blog giải trí Newport Buzz, với thông tin sai lệch nói rằng hàng trăm người Ailen đã được đưa đến Mỹ như là một phần của chương trình bán nô lệ. Câu chuyện được truyền bá rộng rãi trên Facebook nhân ngày Thánh Patrick (Saint Patrick Day) 17/3.

Khi người dùng Facebook cố gắng chia sẻ câu chuyện nói trên sẽ thấy một cảnh báo màu đỏ cho thấy nó xung đột với nội dung đến từ các hãng thông tấn chính thống như Associated Press (AP) và Snopes.com. Nhấn vào cảnh báo, người dùng sẽ nhận được thông tin lí do tại sao tin tức này bị gắn cờ giả mạo và liên kết đến các nguồn đó.

Người dùng vẫn có thể đăng nội dung được cho là tin tức giả mạo, nhưng khi nhấp vào nút Post sẽ thấy một cửa sổ khác bật lên khẳng định rằng tính chính xác của nội dung đang có vấn đề. Ngoài ra, nếu người dùng vẫn chọn xuất bản nội dung, nó sẽ bị gắn cờ vào mốc thời gian nói rằng đó là nội dung đang có ý kiến xung đột.

Ảnh
Cảnh báo hiện ra khi người dùng chia sẻ một liên kết chứa tin sai sự thật

Facebook lần đầu tiên tuyên bố cam kết chống lại các tin tức sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này vào tháng 12 năm ngoái. CEO Mark Zuckerberg cho biết trong hồ sơ cá nhân của mình rằng ông cảm thấy Facebook là một nền tảng mới cho việc thảo luận công khai và họ có trách nhiệm xây dựng một không gian mà ở đó mọi người có thể nhận được các thông báo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)