Nokia gần đây khẳng định phiên bản SIM kép của Nokia 5 và Nokia 3 sẽ bao gồm một khay SIM chứa 2 sim nano và một khe cắm thẻ nhớ microSD. Đáng buồn là điều này không xảy ra với Nokia 6 vì phiên bản SIM kép của sản phẩm này sẽ chỉ là khay cắm lai, tức là Nokia 6 chỉ có 1 khay chứa 2 sim kiêm thẻ nhớ, người dùng chỉ có thể dùng 2 sim hoặc 1 sim 1 thẻ nhớ.

Hay nói đơn giản hơn, với thiết kế dạng lai này người dùng sẽ không thể sử dụng 2 thẻ SIM và thẻ nhớ microSD cùng một lúc. Như vậy, nếu cần thẻ nhớ microSD bên trong Nokia 6 SIM kép, điện thoại sẽ chỉ sử dụng được 1 SIM duy nhất.

Trong thực tế, hiện nay khá nhiều điện thoại SIM kép đều quay lưng với khe cắm thẻ nhớ microSD riêng biệt, vì các nhà sản xuất có thể dễ dàng sử dụng một khay đơn cho việc gắn SIM và microSD. Vì vậy, bộ đôi Nokia 3 và 5 thực sự nhận được nhiều ủng hộ.

Được biết, tất cả smartphone mới của Nokia (bao gồm đơn SIM và SIM kép) đều chạy phiên bản hệ điều hành Android Nougat và có thể sẽ được bán ở hầu hết các thị trường, bao gồm cả Việt Nam.

Nokia 5 sở hữu vỏ kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2.5D, màn hình 5,2 inch, chip Snapdragon 430, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Còn Nokia 3 có khung kim loại, mặt lưng bằng nhựa, trang bị màn hình 5 inch, dùng chip MTK 6737 bốn nhân, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)