Huawei GR5 có khả năng chụp ảnh xóa phôngnhờ camera kép phía sau

Smartphone tầm trung là những điện thoại được bán trong phạm vi giá dao động trong khoảng từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Đó là sự cân bằng giữa các tính năng phần cứng và mức giá trong tầm tay của đại đa số người dùng hiện nay.

Tùy theo nhu cầu về tính năng riêng mà người dùng có thể chấp nhận bỏ số tiền nhất định ra để mua một smartphone tầm trung phù hợp nhất. Dưới đây là một số bí quyết mà mọi người cần nắm rõ.

Máy ảnh kép

Trong khi máy ảnh kép là một tính năng xa xỉ trước đây thì hiện nay bạn hoàn toàn có thể mua một điện thoại tầm trung sở hữu tính năng này, chẳng hạn như phiên bản 2017 của Huawei GR5. Cụm camera kép phía sau của máy dùng cảm biến lần lượt là 12 MP và 2 MP kết hợp để lấy nét tự động chỉ trong 0,3 giây, giúp trường ảnh sâu hơn, tạo những bức chân dung đẹp với hiệu ứng Bokeh (chụp ảnh xóa phông) và góc chụp rộng mà ống kính đơn truyền thống không thể làm được.

Ở mức giá 6 triệu đồng, bạn có thể khai thác máy ảnh kép trên GR5 2017 để chụp những bức ảnh với hiệu ứng xóa phông như trên những chiếc máy ảnh kĩ thuật số chuyên dụng. Đó là chưa kể các trải nghiệm trên điện thoại cũng khá mượt mà nhờ sức mạnh của chip xử lí 8 lõi và bộ nhớ RAM 3 GB tích hợp trên thiết bị này.

Chuyên trị tự sướng

Đối với giới trẻ, chụp ảnh tự sướng (selfie) đã trở thành một điều không thể thiếu khi xem xét chọn mua một chiếc điện thoại. Có khá nhiều điện thoại trên thị trường hiện nay trang bị camera trước ở chất lượng tốt, nhưng để mua một điện thoại có khả năng tạo ra bức ảnh selfie tốt ở mức giá tầm trung, có thể lựa chọn sản phẩm Oppo F1s.

Ảnh
Oppo F1s được xem là ông hoàng trong giới selfie phân khúc tầm trung

Không chỉ trang bị chiếc camera trước với độ phân giải lớn đến 16 MP, F1s của Oppo còn cung cấp sẵn bộ phần mềm nhằm tối ưu các trải nghiệm chụp ảnh bằng camera trước cho người sử dụng mà không cần phải tải về bất kì ứng dụng hỗ trợ bên thứ ba.

Vỏ nguyên khối kim loại mềm mại

Nhựa không phải là lựa chọn cho các nhà sản xuất điện thoại tầm trung nếu họ muốn nêu bật sản phẩm của mình so với các đối thủ. Một điện thoại như Galaxy J7 Prime của Samsung là một đại diện tiêu biểu cho những ai cần sở hữu chiếc điện thoại vỏ nguyên khối kim loại với các đường nét thiết kế mượt mà.

Ảnh
Galaxy J7 Prime sở hữu thiết kế vỏ nguyên khối kim loại và cầm khá gọn trong tay

Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone được bán với giá 6 triệu đồng, mang đến những tính năng phần cứng hấp dẫ như cảm biến dấu vân tay, RAM lớn và chip 8 lõi 64 bit.

Dung lượng pin khổng lồ

Những điện thoại hiện nay hầu hết tập trung vào các tính năng phần cứng mạnh mẽ hay kích thước mỏng mà bỏ quên việc đầu tư vào thỏi pin lớn để duy trì thời lượng pin sử dụng được lâu hơn. Có một vài ví dụ điển hình dành cho smartphone pin khủng, nhưng ở mức giá tầm trung cùng nhiều hấp dẫn trong thiết kế như vỏ kim loại hay cảm biến vân tay thì không thể không nhắc đến ZenFone 3 Max.

Ảnh
Dung lượng pin lớn cho phép Zenfone 3 Max có thời lượng sử dụng tốt hơn nhiều

Chiếc điện thoại của Asus trang bị thỏi pin dung lượng khá lớn, lên đến 4.100 mAh,để đáp ứng nhu cầu năng lượng khổng lồ đến từ màn hình 5,5 inch Full HD, trong khi mức giá 5 triệu đồng dành cho sản phẩm là khá phù hợp.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)