Game Pacman được chơi trên dịch vụ bản đồ Google Maps

Trong ngày Cá tháng Tư của năm 2017 này, Google cũng không quên đưa vào những trò đùa của riêng mình. Và dưới đây là những trò đùa được Google triển khai tính đến thời điểm này.

Pac-Maps

Chơi Pac-Man trên Google Maps có lẽ là trò đùa hiếm hoi được Google thực hiện hóa, và cũng đã từng được hãng phát hành vào năm 2015. Hiện tại, trò chơi này đã được quay trở lại trong năm 2017 có lẽ vì tính phổ biến của nó ở lần đầu tiên xuất hiện.

Để chơi game, bạn hãy mở dịch vụ Google Maps và chọn vị trí cần tìm kiếm sau đó bấm vào biểu tượng Pac-Man ở góc dưới bên trái giao diện.

Google Gnome

Trong ngày Cá tháng Tư năm nay, Google đã đăng tải một video giới thiệu về một sản phẩm trợ lí thông minh Google Gnome. Về cơ bản, đây là một thiết bị Google Home tùy biến cho hoạt động ngoài trời với nhiều thông tin thông minh, như cho bạn biết hướng gió và thông báo cho những đứa trẻ rằng tất cả các sinh vật đều có khả năng phân hủy.

Ảnh
Lời giới thiệu của Google về sản phẩm trợ lí thông minh Gnome

Dĩ nhiên, sẽ không có sản phẩm như vậy, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Google Assistant

Nếu bạn hỏi trợ lí cá nhân của Google về ngày Cá tháng Tư, cô ấy sẽ trả lời bằng một số lời khuyên ngớ ngẩn như “không nên tin tưởng người bạn thân của bạn”, hoặc vẫn hoài nghi về bất cứ điều gì có vẻ như bất thường. Cô ấy cũng yêu cầu mọi người nên kiểm tra lại các thông tin trong ngày 1/4.

Google Wind

Nhóm nghiên cứu Google ở Hà Lan đã tiết lộ Google Wind, một chiếc cối xay gió dựa trên máy học có thể thổi bay các đám mây trên bầu trời vào một ngày bão giông, giúp bầu trời xanh trong trở lại. Không chỉ có vậy, chiếc cối xay gió này còn có thể thổi một đám mây đến khu vực cần nước để tưới cây. Một ý tưởng đầy tính thú vị, nhưng dĩ nhiên đó vẫn chỉ là trò đùa.

Ảnh
Chiếc cối xay gió dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo

Chữ bọc bong bóng

Một nhóm từ Google Nhật Bản đã tạo ra chữ bọc bong bóng có tên tiếng Nhật Puchi Puchi. Đây là một khái niệm mà ở đó bạn gửi vào bong bóng các chữ cần thiết để tạo thành một câu, sau đó gửi bong bóng này đến với người cần nhận thông tin. Trong quá trình tiếp nhận thông tin, khi bong bóng vỡ ra sẽ có một mùi thơm phức kèm những tiếng nói mà người gửi muốn chuyển đến.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)