Sau khi cấp phép sản xuất smartphone cho TCL, BlackBerry có thể trao quyền sử dụng thương hiệu cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực khác từ thiết bị đeo, thiết bị y tế cho tới đồ gia dụng.

Theo The Verge, BlackBerry đang muốn mở rộng nhóm thiết bị phần cứng mang thương hiệu của hãng, chứ không chỉ ở điện thoại thông minh như hiện giờ. Vì thế, thương hiệu Dâu đen tương lai rất có thể xuất hiện trên cả các dòng máy tính, thiết bị đeo, thiết bị sức khoẻ, thậm chí những món đồ gia dụng hoặc thiết bị POS.

Dù vậy, hãng sẽ không trực tiếp sản xuất mà hợp tác dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu. BlackBerry có thể đóng góp thêm trong vai trò cung cấp các công nghệ mà hãng đang sở hữu hoặc đảm nhiệm phần lập trình. Thị trường máy tính bảng và thiết bị đeo được cho là lĩnh vực mà BlackBerry có thể tiếp cận sớm nhất trong thời gian tới, khi mà hãng đã duy trì mảng smartphone hiện tại theo hình thức nhượng quyền thương hiệu.

BlackBerry đang cấp quyền sử dụng thương hiệu cho tới 3 nhà sản xuất smartphone khác nhau gồm TCL (Trung Quốc), PT BB Merah Putih (Indonesia) và Optiemus (Ấn Độ). PT BB Merah Putih mới đây trình làng smartphone BlackBerry 2 sim đầu tiên chạy Android mang tên Aurora. TCL còn có nhiều mẫu BlackBerry hơn với hai model DTEK 50, DTEK60 và mẫu KeyOne vừa gây chú ý tại triển lãm MWC 2017.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây từ CEO John Chen, BlackBerry KeyOne sẽ trễ hẹn và phải tới tháng 5 sản phẩm mới được bán ra thị trường, thay vì tháng 4 như kế hoạch ban đầu.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)