Moto M có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối cấu hình tốt cho phân khúc tầm trung

Thiết kế

Moto M sở hữu thiết kế vỏ kim loại nguyên khối phong cách. Mặt trước máy không có bất kì nút bấm vật lí nào mà thay vào đó là nút cảm ứng. Phía bên là phím volume và Power, trong khi mặt sau là sự kết hợp của máy ảnh chính và máy quét dấu vân tay.

Lenovo vẫn duy trì jack cắm âm thanh 3.5 mm trên sản phẩm cùng microphone giúp loại bỏ tiếng ồn. Khe cắm SIM lai được đặt bên trái cung cấp tùy chọn giữa việc gắn 2 thẻ SIM cùng lúc hoặc gắn thẻ nhớ microSD và một SIM.

Với trọng lượng 155 gram và kích thước 153 x 76,6 x 9,8 mm mang đến cho Moto M một thiết kế khá tốt. Vỏ điện thoại được phủ lớp nano chống thấm nước ở cấp độ nhẹ, giúp bảo vệ điện thoại ngăn hư hỏng nếu tiếp xúc với chất lỏng.

Màn hình

Moto M trang bị màn hình 5,5 inch Full HD với lớp phủ Gorilla Glass 3 cho mật độ điểm ảnh 401 ppi và tỉ lệ màn hình 73,1% so với thân máy.

Ảnh
Màn hình IPS LCD mang đến khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn tốt

Tuy nhiên, với một mức giá gần 7 triệu đồng, việc Moto M chỉ sử dụng chất nền IPS LCD thay vì AMOLED là một điều khá đáng tiếc nếu so sánh với các sản phẩm khác.

Phần cứng

Moto M đi kèm chip MediaTek Helio P15, kết hợp sức mạnh GPU Mali-T860MP2 để tăng cường trải nghiệm đồ họa cùng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Điều này mang đến trải nghiệm đa nhiệm khá tốt.

Máy quét vân tay ở mặt sau thiết kế độc đáo, cho phép mở khóa điện thoại nhanh chóng bằng cách sử dụng đầu ngón tay. Tính năng âm thanh Dolby Atmos cung cấp chất lượng âm thanh 3 chiều xuất sắc. Trải nghiệm cho thấy không có độ trễ hoặc giảm chất lượng khung hình khi chơi game.

Máy ảnh

Điện thoại sở hữu hai camera chất lượng sẽ giúp bạn nắm bắt khoảnh khắc tuyệt đẹp, sắc nét trong từng bức ảnh. Trong đó, camera chính 16 MP với khẩu độ f/2.0 mang đến nhiều lựa chọn như tự động lấy nét theo pha và hỗ trợ đèn flash LED.

Ảnh
Mặt sau Moto M tích hợp máy ảnh 16 MP kết hợp cảm biến dấu vân tay

Máy ảnh hoạt động khá tốt trong môi trường ánh sáng ban ngày, độ bão hòa tốt và độ sâu trường ảnh cũng tạm ổn khi chụp cận cảnh, tuy nhiên hiệu năng máy ảnh của máy chưa được tốt khi chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà.

Phía trước máy tích hợp camera 8 MP với kích thước cảm biến 1/4 inch hỗ trợ tốt trong việc chụp ảnh tự sướng và thực hiện cuộc gọi video.

Thời lượng pin

Pin dung lượng 3.050 mAh trên Moto M được cho là phù hợp với thông số kĩ thuật trên thiết bị. Điều này cho phép thiết bị hoạt động khoảng 18 giờ, và người dùng cũng không phải đối diện với bất kì vấn đề quá lớn liên quan đến pin sử dụng cho các hoạt động thường xuyên như lướt internet, sử dụng ứng dụng thông thường, nghe nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi.

Mặc dù Motorola không tuyên bố thiết bị hỗ trợ khả năng sạc nhanh nhưng các thử nghiệm cho thấy máy sạc khá nhanh với bộ sạc đi kèm.

Phần mềm

Moto M chạy phiên bản Android 6.0 Marshmallow nguyên bản và trong thời gian tới sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 7.0 mới nhất.

Các trải nghiệm với phần mềm trên Moto M là khá mượt mà. Đặc biệt, bạn có thể lưu ảnh chất lượng gốc miễn phí vào Google Photos trong vòng 2 năm giúp giảm tải bộ nhớ hệ thống khá tốt.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)