Loại SIM ghép mới có nguồn gốc Trung Quốc, bán với giá khoảng 200.000 đồng.

Những ngày gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện loại SIM ghép mới dành cho máy khóa mạng. Các cửa hàng gọi nó là SIM ghép “thần thánh” vì nó có thể khắc phục mọi lỗi phổ biến trên máy khóa mạng.

Nguyễn Tuấn Anh – CEO của hệ thống F5 Mobile – cho biết loại SIM này mới về nước vài ngày qua và gây sốt nhẹ trên thị trường máy khóa mạng. SIM có nguồn gốc từ Trung Quốc, khắc phục được mọi lỗi khó chịu trên máy khóa mạng – điều nhiều dòng SIM ghép trước đây không làm được.

Anh này cho hay đã bán được khoảng 200 SIM ghép mới chỉ sau vài ngày. Giá của một chiếc SIM ghép này là 200.000 đồng.

Phía cửa hàng khẳng định loại SIM ghép mới có ưu thế tuyệt đối so với các dòng SIM ghép phổ biến trước đây như VF SIM, Titan 4G, Club GSM. Khi lắp SIM, máy sẽ tự động nhận mạng, người dùng không cần thao tác chọn mạng như các loại SIM ghép trước đây (với SIM 4G).

Do đó, nó đặc biệt phù hợp với các dòng máy khóa mạng đến từ các nhà mạng kém phổ biến từ Đức, Chile, Colombia đôi khi xuất hiện tại Việt Nam. Trước đây, người dùng buộc phải nhờ cửa hàng dò nhà mạng nếu gặp phải các mẫu máy này.

Ngoài ra, các lỗi phổ biến như danh bạ, iMessage, FaceTime đều tự động được khắc phục. Điều này đồng nghĩa người dùng không cần phải lưu danh bạ đầu +84, cũng không cần jailbreak, can thiệp vào phần mềm của máy để thực hiện cuộc gọi FaceTime hay tin nhắn iMessage.

Bên cạnh đó, máy cũng tự động hiển thị Mi Number, cho phép sử dụng USD Code (chẳng hạn tra tài khoản bằng *101#), sử dụng 3G, 4G không cần chuyển vùng dữ liệu.

Qua thử nghiệm, các cửa hàng cho hay nhiều chiếc iPhone khóa mạng Mỹ trước đây lắp SIM ghép không nhận nhưng khi lắp SIM ghép mới, máy lập tức nhận sóng.

Nhược điểm duy nhất của loại SIM ghép này là khi người dùng sử dụng SIM 3G, máy sẽ yêu cầu chọn mạng ở bước đầu tiên nhưng các lỗi còn lại vẫn được khắc phục.

Ảnh
Thử nghiệm gọi FaceTime trên iPhone khóa mạng dùng SIM ghép mới.

Hiện tại, do dòng SIM này mới được nhập về nước nên các cửa hàng xách tay chưa có phản hồi về thay đổi của thị trường iPhone khóa mạng (lock). Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu dòng SIM ghép mới thực sự “thần thánh” như những gì nó đang thể hiện, có thể nó sẽ làm thay đổi thị trường.

Hiện tại, iPhone khóa mạng được bán với giá thấp hơn khá nhiều so với máy quốc tế, phổ biến ở mức 1,5 đến 2 triệu đồng. Cân nhắc thiệt hơn, rõ ràng việc mua iPhone khóa mạng kèm SIM ghép mới giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Do đó, sức bán của iPhone khóa mạng có thể tăng mạnh.

Tuy nhiên, việc này vẫn mang đến rủi ro nhất định bởi không có gì đảm bảo với các bản cập nhật mới của Apple, SIM ghép mới vẫn có thể khắc phục hoàn toàn các lỗi nói trên.

SIM ghép là thuật ngữ của dân kinh doanh để nói về một bản mạch nhỏ, đặt trong khay SIM dùng cho iPhone khóa mạng. Đây là loại iPhone dành riêng cho nhà mạng các nước, không sử dụng được SIM của nhà mạng khác.

Bản mạch này có nhiệm vụ đánh lừa hệ thống của máy, cho phép nhận SIM của nhà mạng khác, từ đó sử dụng như máy quốc tế. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, SIM ghép đi kèm iPhone khóa mạng luôn gây ra khó chịu không nhỏ vì một số lỗi chưa thể khắc phục.

Mặc dù vậy, iPhone khóa mạng vẫn khá phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người chấp nhận mua loại sản phẩm này kèm SIM ghép để sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí so với máy quốc tế.

Theo zing.




Bình luận

  • TTCN (0)