Trong báo cáo với Reuters, nhà phân tích Karsten Iltgen của Bankhaus Lampe cho biết Apple đang phát triển chip tiết kiệm pin cho iPhone. Dự kiến chip này sẽ thay thế mạch tích hợp quản lý năng lượng (PMIC) của Dialog vào đầu năm 2019.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, cổ phiếu của Dialog Semiconductor đã giảm đến 36%, xuống mức thấp nhất trong 7 tháng. Theo Iltgen, bản thân Apple đã chiếm tới hơn 70% doanh thu Dialog vào năm 2016. Điều này cho thấy việc kinh doanh iPhone của Apple có tầm quan trọng ra sao đối với các công ty nhỏ.

Dẫn nguồn tin trong ngành, Karsten Iltgen cho biết Apple đang thiết lập một trung tâm thiết kế công nghệ pin ở Munich (Đức) và California (Mỹ) với khoảng 80 kỹ sư tham gia nghiên cứu một chip tiết kiệm pin cho iPhone.

“Theo quan điểm của chúng tôi, có bằng chứng chứng tỏ rằng Apple đang phát triển một chip PMIC riêng và dự kiến sẽ thay thế chip PMIC do Dialog tạo ra, ít nhất một phần”, Iltgen viết.

Một nguồn tin khác thậm chí còn cho biết Apple đang tiến hành sục sạo “như điên” để tìm kiếm các kỹ sư tiên tiến của Dialog nhằm đưa đến trung tâm thiết kế pin ở Munich.

Được biết, Dialog là công ty có mối quan hệ đối tác với Energous – một công ty phát triển công nghệ sạc không dây tầm xa mà Apple quan tâm đến việc trang bị cho iPhone 8. Tuy nhiên những tin đồn gần đây cho biết công nghệ của Energous đang gặp vấn đề và có vẻ chưa sẵn sàng cho iPhone, có nghĩa Apple có thể không bao giờ sử dụng không nghệ sạc không dây tầm xa được phát triển bởi Dialog và Energous.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)