Galaxy S8 nhận được nhiều lời đánh giá cao về thiết kế màn hình vô cực

Màn hình vô cực

Khi nhắc đến Galaxy S8 không thể không nhắc đến thiết kế màn hình vô cực trên sản phẩm. Nhờ sự đột phá trong thiết kế này Samsung đã có thể đưa vào Galaxy S8 một màn hình cỡ lớn nhưng vẫn đảm bảo duy trì thiết kế phần thân vừa tầm để cầm gọn gàng trên tay, điều mà những smartphone cỡ lớn trước đây không thể mang lại.

Màn hình vô cực không chỉ giúp Galaxy S8 vượt qua rào cản mà còn thu hút người xem với thiết kế cong tuyệt đẹp, tạo trải nghiệm sâu sắc hơn cho cả chuyển hướng và ứng dụng. Các nội dung hiển thị trên Galaxy S8 diễn ra một cách tự nhiên hơn, mang đến trải nghiệm mượt mà hơn bằng cách tăng cường khả năng tương tác phù hợp cho từng người dùng.

Và để giải quyết việc thiếu vắng nút Home truyền thống do thiết kế màn hình vô cực, Samsung đã tích hợp nút Home vào ngay bên trong màn hình ở phía dưới để mọi người có thể tương tác thông qua công nghệ cảm ứng lực.

Máy quét mống mắt

Nhằm nâng cao tính năng bảo mật trên Galaxy S8, Samsung đã đưa vào công nghệ máy quét mống mắt, tính năng từng nhận được rất nhiều đánh giá cao trên Galaxy Note 7 vào năm ngoái, cho phép sử dụng để mở khóa điện thoại hoặc truy cập vào thư mục bảo mật trên thiết bị.

Ảnh
Máy quét mống mắt được đánh giá có khả năng bảo mật cao nhất hiện nay

Để làm điều này, Samsung trang bị cho Galaxy S8 một máy quét mống mắt và một máy quét hồng ngoại giúp máy có khả năng nhận diện ngay cả trong bóng tối hoặc khi bị ánh sáng chiếu trực tiếp.

Máy quét mống mắt sẽ phát hiện ra đôi mắt người dùng, tiếp đến là phát hiện vùng tròng đen mắt, sau đó là các mao mạch máu và “vân mắt” (những chi tiết này gần như không thể bị làm giả). Những chi tiết này được mã hóa và lưu vào cơ sở dữ liệu của máy.

Khả năng nhận diện khuôn mặt

Ngoài những tính năng mở khóa máy truyền thống cũng như máy quét mống mắt, Samsung đã trang bị cho Galaxy S8 khả năng nhận diện khuôn mặt (face scanning) hoàn toàn mới mẻ, trở thành smartphone đầu tiên của Samsung hỗ trợ công nghệ này.

Ảnh
Nhận dạng khuôn mặt cho phép đăng nhập vào Galaxy S8 với tốc độ cực nhanh

Với nhận diện khuôn mặt, người dùng Galaxy S8 có thể nhanh chóng truy cập vào thiết bị bằng cách đặt máy nhìn vào khuôn mặt của mình, giống như những gì mà Microsoft đã mang lại cho một số thiết bị Windows 10 Mobile thông qua tính năng Windows Hello.

Trợ lí ảo Bixby

Galaxy S8 là smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ trợ lí ảo Bixby do chính Samsung phát triển, và có thể kích hoạt một cách nhanh chóng thông qua nút riêng. Bixby có thể hiểu câu lệnh theo ngữ cảnh và hoàn thiện câu lệnh ngay cả khi chủ nhân của nó nói một câu chưa hoàn thiện mà theo Samsung cho biết đây chính là điểm thông minh của Bixby.

Ảnh
Trợ lí ảo Bixby có thể xử lí công việc ngay cả khi câu lệnh chưa hoàn thiện

Ở thời điểm ban đầu Bixby sẽ chỉ hỗ trợ các ứng dụng mặc định trên smartphone Samsung, tuy nhiên công ty Hàn Quốc cho biết Bixby sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng, phụ thuộc vào việc liệu ứng dụng do bên thứ ba phát triển có hỗ trợ Bixby hay không.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)