Theo nhiều báo cáo trên các diễn đàn sản phẩm Pixel và Nexus, bản cập nhật Androud 7.1.2 Nougat mà Google vừa mới phát hành gần đây đã làm tê liệt cảm biến dấu vân tay có trên Pixel/Pixel XL và Nexus 5X/6P khiến cho chúng trở nên vô dụng. Chính điều này đã khiến người dùng không thể mở khóa điện thoại bằng các bộ cảm biến dấu vân tay phía sau.

Không chỉ có vậy, bản cập nhật cũng ngăn cản người dùng đăng ký dấu vân tay mới, trong khi việc xóa dấu vân tay cũ dường như không thể khắc phục được vấn đề.

Đáng kỳ lạ là cử chỉ vuốt xuống cho phép bạn kéo xuống bảng thông báo vẫn hoạt động, cho thấy cảm biến không hoàn toàn bị bỏ rơi trong bản cập nhật mà đơn giản đó chỉ là một lỗi.

Ảnh
Sự cố xảy ra với cả bộ đôi điện thoại Pixel mới từ Google.

Hiện chưa rõ khi nào Google sẽ phát hành bản cập nhật để khôi phục chức năng dấu vân tay cho các điện thoại bị ảnh hưởng và cũng không rõ liệu vấn đề lỗi xảy ra phổ biến ra sao. Hy vọng rằng Google sẽ sớm khắc phục sự cố vì cảm biến dấu vân tay là cách an toàn nhất để khóa Pixel hoặc Nexus. Không chỉ có vậy, cảm biến dấu vân tay cũng cần thiết để xác thực việc mua hàng trên Android Pay.

Trong quá trình chờ đợi, nếu bạn đã cập nhật điện thoại của mình lên Android 7.1.2 và ngưng sử dụng cảm biến dấu vân tay, bạn nên sử dụng một mật mã mạnh (không sử dụng mã PIN 4 chữ số đơn giản) hoặc một mẫu pattern phức tạp để bảo vệ điện thoại của mình.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)