Bose bị tố theo dõi người dùng sử dụng các mẫu tai nghe và loa không dây của hãng.

Trước sự bùng nổ của những sản phẩm công nghệ hiện nay, có lẽ người dùng đã nghe rất nhiều đến việc những thiết bị như camera, micro, Smart TV, laptop hay thậm chí là các hệ thống an ninh đều có thể trở thành những “điệp viên” theo dõi chính chủ nhân của mình.

Gần đây nhất, làng công nghệ còn rộ lên thông tin cho rằng người dùng PC, laptop trang bị chip xử lí âm thanh RealTek có thể bị nghe lén cho dù đã tắt micro và thậm chí là không dùng đến bất kì một thiết bị thu âm nào khác.

Có vẻ như sự an toàn thông tin cá nhân đang ngày càng mong manh hơn vì theo cập nhật mới nhất, nhà sản xuất thiết bị âm thanh tên tuổi của Mỹ là Bose cũng đang soi mói vào sự riêng của người dùng thông qua vài sản phẩm của hãng này.

Cụ thể hơn, trong đơn kiện của Kyle Zak (Chicago), anh cho rằng Bose đang can thiệp vào đời tư của mình thông qua sản phẩm mà hãng này sản xuất và tệ hơn là bán cho các đơn vị kinh doanh quảng cáo những thông tin về sở thích, hành vi của khách hàng thu thập được từ ứng dụng mà Bose phát triển.

Cũng theo Kyle Zak, các thông tin về sở thích nghe nhạc, những bản nhạc mà anh đang nghe và các thông tin liên quan đến đời tư được Bose thu thập qua ứng dụng Bose Connect vốn được dùng kết hợp với các mẫu tai nghe không dây và loa của nhà sản xuất thiết bị âm thanh này.

Christopher Dore, luật sư của Kyle Zak cho biết hiện không có bất kì điều khoản nào về việc Bose sẽ thu thập các thông tin trong thỏa thuận người dùng ứng dụng mà hãng này phát triển.

Hiện tại, Bose vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào trước tuyên bố chống lại mình như trên.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)