Cỗ máy cho phép kiểm tra độ hoàn thiện của mặt kính và màn hình Galaxy S8.

Samsung đang cho thấy bộ đôi Galaxy S8 và S8+ không chỉ là smartphone có tính năng hiện đại nhất mà họ từng phát triển, đây còn là sản phẩm có chất lượng được kiểm tra khắt khe nhất trước khi xuất xưởng.

Theo đại diện của nhà máy Samsung Electronics Việt Nam tại Thái Nguyên (SEVT), nơi sản xuất Galaxy S8 chính cho thị trường toàn cầu, sau sự cố Note 7, đã có thêm nhiều quy trình mới nhằm kiểm soát chất lượng smartphone Samsung trước khi xuất xưởng, đặc biệt với hai mẫu Galaxy S thế hệ mới.

Ví dụ với smartphone thông thường, thời gian chạy thử sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh và trước khi xuất xưởng chỉ 2 giờ, thì với Galaxy S8 và S8+, lên tới 72 giờ. Sản phẩm được kiểm tra từ hình thức bề ngoài như có bị trày xước vỏ hay không cho tới độ kín khít để đảm bảo khả năng chống nước, thông qua công cụ bằng máy lẫn con người. Ngay cả việc nạp, sả pin và một số tính năng thông thường như chụp ảnh, kết nối mạng... trên Galaxy S8 và S8+ cũng được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi xuất xưởng.

Thậm chí sau khi xuất xưởng, phòng quản lí chất lượng tại nhà máy của Samsung còn lựa chọn ngẫu nhiên các lô hàng nhằm tiếp tục kiểm định chất lượng sản phẩm. Trong đó, bộ đôi Galaxy S8 và S8+ được kiểm tra cả việc các phím bấm như âm lượng hay nguồn có bị cứng, khó thao tác hay không, bề mặt kính phía lưng hay màn hình bị ảnh hưởng bởi mĩ phẩm ra sao. Samsung có nhiều cỗ máy tự động để thử nghiệm khả năng chịu lực của điện thoại khi bị rơi xuống nền đá cứng và nhôm, hay vặn xoắn thiết bị, ép lực vào màn hình... nhằm mô phỏng lại những rủi ro thường gặp trong quá trình sử dụng thông thường.

Ảnh
Robot tại nhà máy sản xuất Galaxy S8 tại Thái Nguyên đảm nhiệm việc tạo ra bộ khung kim loại.

Với nhiều bước khác nhau được cho là khắt khe nhất trong các smartphone Samsung từ trước đến nay, đại diên của hãng cho biết đều này không làm ảnh hưởng đến số lượng và thời gian xuất xưởng của sản phẩm. Hai nhà máy SEVT và SEV tại Thái Nguyên và Bắc Ninh đã bắt đầu sản xuất Galaxy S8 từ trước khi sản phẩm ra mắt chính thức. Hiện tại, hai đơn vị này ở Việt Nam đang cung cấp khoảng 40% đến 50% sản lượng S8 này trên toàn cầu, bao gồm cả những model dành riêng cho thị trường Mỹ, sử dụng chip Snapdragon 835.

Tại Việt Nam, Galaxy S8 và S8+ sẽ chính thức lên kệ từ 5/5 với giá bán lần lượt 18,5 và 20,5 triệu đồng.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)