“Công nghệ nên được sử dụng để hỗ trợ, không gây khó và tối ưu công việc cho các giáo viên trong lớp học”. Đó là lời phát biểu của CEO Microsoft Satya Nadella trong cuộc họp báo mới đây diễn ra ở New York (Mỹ) vào hôm 2/5.

Vị lãnh đạo Microsoft thêm rằng công ty ông đang tập trung mạnh vào việc trao quyền cho tất cả học sinh thông qua một nền tảng tinh gọn sẵn sàng cho các lớp học, trong đó ông đề cập OneNote là một ví dụ tiêu biểu mà Microsoft từng thực hiện.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho môi trường giáo dục, Microsoft đã công bố phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 S. Trưởng nhóm Windows, Terry Myerson, cho rằng Windows 10 S là một phiên bản dành cho các lớp học được phát triển từ hệ điều hành hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi đang có cách tiếp cận mới mẻ. Chúng tôi tự hào khi giới thiệu Windows 10 S. Đó là một nền tảng sắp xếp hợp lí, đơn giản và cung cấp hiệu suất làm việc cao - những điều mà cộng đồng giáo dục mong muốn”, ông Myerson cho biết.

So với phiên bản gốc, Windows 10 S đi kèm với một số khác biệt. Nó được giới hạn để chạy các ứng dụng được cài đặt từ Windows Store, cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn và hạn chế tác động của các phần mềm độc hại lẫn virus. Windows 10 S cũng mang lại hiệu suất pin tốt hơn nhờ các hạn chế về tác vụ và dịch vụ nền cho các ứng dụng được cài đặt từ Store.

Theo Microsoft, không chỉ cung cấp thời gian khởi động nhanh hơn, các thiết bị Windows 10 S còn giúp giảm thời gian thiết lập cấu hình thiết bị cho các giáo viên và quản trị viên trường học. Windows 10 S có thể chạy các ứng dụng Win32 miễn là chúng được chuyển đổi bởi Desktop App Bridge của Microsoft và phân phối thông qua Windows Store.

Acer, Asus, Dell, Fujitsu, HP, Samsung, Toshiba là những đối tác phần cứng đang lên kế hoạch ra mắt thiết bị Windows 10 S trong vài tháng tới với giá từ 189 USD (khoảng 4,3 triệu đồng). Tất cả các thiết bị này cũng cung cấp miễn phí Minecraft: Education Edition trong 1 năm và miễn phí bộ ứng dụng Office 365 for Education, bao gồm Microsoft Teams.

Cũng theo Microsoft, công ty sẽ cung cấp miễn phí Windows 10 S cho tất cả hệ thống Windows Pro hiện đang được sử dụng tại các trường học. Hệ điều hành mới sẽ chính thức có mặt vào mùa hè này, trước khi mùa khai giảng năm học mới bắt đầu.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)