Thao tác thiết lập Chrome làm trình duyệt mặc định trên Windows 10.

Microsoft đã chính thức ra mắt phiên bản Windows 10 S. Đây là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows được nhà sản xuất nhắm đến nhóm khách hàng thuộc khối giáo dục và người dùng phổ thông sở hữu máy tính có cấu hình thấp, đáp ứng các tiêu chí cơ bản nhất của hệ thống như hoạt động mượt mà, tiêu thụ điện năng thấp...

Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho biết hệ điều hành này chỉ cho phép người dùng có thể cài đặt và chạy các ứng dụng được tải về từ Windows Store, bao gồm cả một số trình duyệt của hãng khác như Google Chrome.

Tuy nhiên, trong phần hỏi đáp về Windows 10 S, Microsoft đã nhấn mạnh rằng, mặc dù người dùng có thể tải về các trình duyệt khác từ chợ ứng dụng Windows Store, nhưng Microsoft Edge vẫn sẽ là trình duyệt mặc định của hệ thống và không thể thay đổi như trên những phiên bản Windows trước.

Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn mở một tập tin .htm hoặc nhấn mở một liên kết được chia sẻ qua các công cụ như email chẳng hạn, thậm chí là từ một trình duyệt khác, thì lúc này Edge sẽ xuất hiện truy cập vào tập tin hoặc trang web đó.

Nói ngắn gọn, bạn có thể cài đặt mọi trình duyệt mình muốn, nhưng Windows 10 S sẽ không cho phép bạn thay đổi trình duyệt mặc định của hệ thống, trừ khi bạn đồng ý trả 49 USD để nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Không chỉ vậy, Microsoft cũng không cho phép người dùng thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thanh tìm kiếm/Cortana từ Bing sang Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Do vậy, Windows 10 S chắc chắn sẽ không phải là hệ điều hành mà được số đông người sử dụng phổ thông tin dùng. Tuy nhiên, phiên bản Windows này sẽ thực sự phù hợp với những chiếc laptop chỉ có mục đích duy nhất là phục vụ công việc và học tập.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)