Người tiêu dùng Ấn Độ có thể mua các gói Wi-Fi với giá rẻ hơn so với mạng dữ liệu di động

Theo Engadget, không giống như chương trình Free Basics vốn cung cấp khả năng truy cập trang web Facebook miễn phí, Express WiFi yêu cầu người tiêu dùng thanh toán khoản phí để truy cập internet nhưng ở mức giá rẻ hơn.

Quản lí sản phẩm Express WiFi - James Beldock, cho biết chiến lược của công ty với chương trình này chính là đảm bảo nguồn tài chính bền vững cho các đối tác mà Facebook làm việc.

Đối với Express Wi-Fi, Facebook đã hợp tác với 500 doanh nghiệp địa phương tại 4 tiểu bang Ấn Độ là Uttarakhand, Gujarat, Rajasthan và Meghalaya để tạo ra 700 điểm hotspot với hơn 20.000 cửa hàng kích hoạt trong những tháng tới. Các nhà bán lẻ này có thể bán các điểm truy cập hotspot với tốc độ hợp lí mà họ và ISP quyết định thay vì Facebook. Người dùng có thể chọn gói cước khởi điểm 0,15 USD/100 MB/ngày cho đến 5 USD/20 GB/ngày.

Munish Seth - người đứng đầu giải pháp kết nối khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook cho biết: “Express WiFi được thiết kế để bổ sung cho các dịch vụ dữ liệu di động bằng cách cung cấp chi phí sử dụng thấp và băng thông cao cho hoạt động trực tuyến, truy cập ứng dụng, tải về và streaming nội dung”.

Ông Seth cũng nói thêm rằng Facebook đã cung cấp dịch vụ tương tự tại Kenya và đang thử nghiệm nó ở Tanzania, Nigeria và Indonesia.

Với 184 triệu người sử dụng ở Ấn Độ, thật không quá bất ngờ khi Facebook đang làm hết sức để phát triển thị trường này. Tuy nhiên Facebook không phải là công ty duy nhất cố gắng xâm nhập thị trường đông dân thứ 2 trên thế giới, chẳng hạn như Google khi công ty này đang đẩy mạnh các dịch vụ của mình, cài đặt Wi-Fi miễn phí tại 400 ga đường sắt và cung cấp một ứng dụng xem YouTube ngoại tuyến.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)