Biểu đồ thị phần smartphone tại Trung Quốc 3 tháng đầu năm 2017.

Dữ liệu gần đây từ Counterpoint Research cho biết các công ty như Huawei và BBK Electronics (quản lí các nhãn hiệu Oppo và Vivo) đã vượt mặt Apple và Samsung trong việc nắm giữ thị phần điện thoại di động trong quý I/2017.

Điều đáng nói, thị phần không giống như lợi nhuận. Trong khi Huawei, Oppo và Vivo đang lên ở Trung Quốc, phần lớn sự tăng trưởng của họ đến từ các thiết bị có chi phí thấp và giá rẻ. Có rất nhiều công ty cũng bán các thiết bị như vậy ở Trung Quốc, như Xiaomi và nhiều cái tên nổi bật khác, nhưng ba nhãn hiệu trên là đáng chú ý nhất.

Mặc dù sự tăng trưởng chậm lại của Apple trong khu vực là một trong các nguyên nhân quan trọng nhưng Counterpoint cho biết iPhone vẫn thống trị ở phân khúc cao cấp, với khoảng 80% số lượng các điện thoại có giá hơn 4000 RMB (khoảng 13 triệu đồng). Các sản phẩm của Huawei và BBK nhìn chung yếu hơn nếu so ở cùng mức giá.

Trong khi đó, Samsung chỉ đứng vị trí thứ 6 do các thiết bị tầm trung đang vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng Trung Quốc này.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)