Có khá nhiều mã kích hoạt tính năng ẩn ngay trên bàn phím iPhone

Kiểm tra cường độ tín hiệu

Đây là tùy chọn sử dụng khá phổ biến nhằm cung cấp đến bạn các chi tiết về cường độ tín hiệu di động, bao gồm giá trị cường độ chính xác mà không phải 5 dấu chấm thông thường. Bạn có thể đi bộ xung quanh nhà hoặc văn phòng và xem nơi nào có tín hiệu mạnh nhất hoặc yếu nhất.

Để truy cập vào chế độ Field Test Mode hãy mở ứng dụng Phone, nhập mã *3001#12345#* vào bàn phím và nhấn gọi. Lúc này bạn sẽ thấy các con số xuất hiện ở góc bên trái màn hình.

Ảnh
Kiểm tra cường độ tín hiệu bằng những con số giúp có cái nhìn tốt hơn về chất lượng sóng

Chặn cuộc gọi

Tính năng này không hiển thị trên màn hình Settings của iPhone, vì vậy bạn phải sử dụng mã ẩn dưới đây để kích hoạt chặn cuộc gọi.

Bạn không cần phải đặt mã PIN thẻ SIM để sử dụng tính năng này, nhưng nếu đã bật mã PIN thẻ SIM tại Phone > SIM PIN, bạn cần phải nhập mã PIN đó. Mã này khác với mã PIN mở khóa màn hình.

Để chặn cuộc gọi đi hãy nhập mã *33*PIN# vào trình quay số và bấm gọi. Trong số này bạn hãy thay mã PIN bằng mã PIN số của thẻ SIM. Nếu không có mã PIN thẻ SIM, bạn có thể nhập bất kì số nào mà bạn muốn thay cho PIN và số đó không quan trọng.

Ảnh
Mã dòng lệnh giúp bạn tiến hành chặn hoặc bỏ tính năng chặn cuộc gọi

Trong trường hợp muốn vô hiệu hóa chặn cuộc gọi, bạn hãy nhập mã #33*PIN# và bấm gọi. Thay mã PIN bằng mã PIN thẻ SIM nếu bạn đã đặt mã PIN, nếu không có bạn hãy nhập bất kì số nào mình muốn.

Lúc này trình quay số sẽ chấp nhận bất kì giá trị nào nếu bạn không đặt mã PIN, do đó bạn có thể nhập *33*0# để kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi, sau đó gõ *33*1# để vô hiệu hóa.

Những mã ít quan trọng

iPhone cũng có một số mã nhưng ít được người dùng sử dụng thường xuyên, trong đó một số chỉ cung cấp cách khác để thay đổi thiết lập và truy cập vào thông tin mà bạn có thể thấy trong ứng dụng Settings của iPhone.

- Gỡ bỏ cuộc gọi đi: Gõ *#31# để xem bạn đã vô hiệu hóa thông tin người gọi và đang thực hiện cuộc gọi ẩn danh hay không. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi nặc danh bằng cách nhập #31#1234567890, với 1234567890 là số điện thoại muốn gọi. Bạn cũng có thể ẩn ID người gọi cho tất cả cuộc gọi bằng cách di chuyển đến Settings > Phone > Show Mi Caller ID.

Ảnh
Dòng lệnh giúp kiểm tra khả năng ẩn thông tin ID khi thực hiện cuộc gọi đi

- Xem số IMEI: Nhập *#06# để xem số IMEI điện thoại. Bạn có thể truy cập theo cách khác trong phần Settings > General > About.

- Chờ cuộc gọi: Nhập *#43# để xem liệu cuộc gọi chờ có được bật hay không, gõ *43# để kích hoạt cuộc gọi chờ hoặc gõ #43# để vô hiệu hóa cuộc gọi chờ. Bạn cũng có thể xem trạng thái chờ cuộc gọi và bật/tắt tính năng này từ Settings > Phone > Call Waiting.

- Chuyển tiếp cuộc gọi: Nhập *#21# để bật hoặc ##002# để vô hiệu hóa chuyển tiếp cuộc gọi. Bạn có thể xem trạng thái này ở phần Settings > Phone > Call Forwarding.

Ảnh
Dòng lệnh giúp kích hoạt khả năng chuyển tiếp cuộc gọi

- Hiển thị số điện thoại cuộc gọi: Hãy gõ *#30# để xem liệu iPhone của bạn có hiển thị số điện thoại người gọi khi có cuộc gọi đến điện thoại của bạn hay không.

- Trung tâm nhắn tin: Nhập *#5005*7672# để xem số điện thoại trung tâm nhắn tin nhà mạng di động mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể không bao giờ cần con số này nhưng đôi khi nó cũng cần để giúp khắc phục trong một số trường hợp. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà mạng cung cấp số này cho bạn nếu cần.

Ngoài ra còn có những con số đặc biệt phụ thuộc vào nhà mạng, chẳng hạn *101# và nhấn gọi để nhận cung cấp số tiền còn trong tài khoản nếu sử dụng mạng trả trước….

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)