Theo báo cáo từ The Daily Beast cho biết, động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi DHS cấm du khách đến từ 8 nước Bắc Phi và Trung Đông mang laptop và tablet lên các chuyến bay đến Hoa Kì.

Bản báo cáo cho biết: “Ban đầu lệnh cấm mang laptop và tablet lên máy bay chỉ được áp dụng cho các chuyến bay đến Mỹ từ 10 sân bay ở Bắc Phi và Trung Đông. Tuy nhiên lệnh cấm đã tiếp tục được mở rộng trước những lo ngại từ chính quyền Mỹ khi cho rằng những kẻ khủng bố đã tìm cách gài bom vào những chiếc máy tính xách tay để sẵn sàng cho nổ tung một chiếc máy bay. Hiện chưa rõ lệnh cấm mới có áp dụng cho tablet hay không”.

Như những gì đã đề cập trong thông báo, nguyên nhân khiến lệnh cấm được ban hành có lẽ dựa vào các thông tin tình báo cho rằng những kẻ khủng bố đang có kế hoạch giấu các thiết bị gây nổ bên trong laptop và tablet phổ biến như iPad của Apple.

Trong thực tế, việc mở rộng lệnh cấm mang laptop và tablet lên các chuyến bay đến Mỹ xuất phát từ châu Âu không phải là quá bất ngờ khi nó đã được rục rịch xuất hiện cách đây không lâu.

Nhân viên Gillian Christensen của DHS cho biết vào thời điểm đó rằng: “Chúng tôi đã nói chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá những mối đe dọa và đưa ra quyết định dựa trên các đánh giá đó. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa đưa ra bất kì quyết định nào trong việc mở rộng lệnh cấm mang các thiết bị điện tử kích thước lớn vào khoang hành khách từ các sân bay khác trên thế giới”.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)