Các hãng công nghệ đang tập trung nhiều vào công nghệ theo dõi giấc ngủ

Theo Neowin, hiện nay việc theo dõi giấc ngủ thường được thực hiện thông qua màn hình hoặc thiết bị giám sát tập luyện. Thông thường đây là dạng dây đeo có thể phát hiện chuyển động khi bạn đang ngủ, hoặc như một ứng dụng trên smartphone mà bạn có thể đặt bên cạnh gối. Việc phải mang những thiết bị này bên mình hoặc đặt gần bạn khi ngủ có thể gây khó chịu và bất tiện.

Tuy nhiên bằng sáng chế mới được Google đăng kí hơi khác một chút. Theo hồ sơ sáng chế, đó thực sự là một thiết bị giám sát giấc ngủ bằng công nghệ hồng ngoại, cho phép theo dõi liệu giấc ngủ của bạn có tốt hay không, cũng như xác định mô hình ngủ dựa trên nhịp tim hoặc hơi thở.

Có khá nhiều câu hỏi xung quanh sản phẩm tiềm năng này như sơ đồ bằng sáng chế cho thấy thiết bị cần phải được gắn vào trần phòng ngủ, điều này làm tăng thêm mối quan tâm về sự riêng tư của một người.

Những thông tin gần đây cho thấy giám sát giấc ngủ vẫn đang rất nhận được sự quan tâm của nhiều công ty khác nhau, bao gồm Fitbit, Apple và thậm chí cả Amazon. Chẳng hạn, gần đây Apple đã mua lại Beddit, một công ty phát triển thiết bị và ứng dụng hỗ trợ theo dõi giấc ngủ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)