Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 + được coi là hai trong số những thiết bị Android hàng đầu hiện nay. Mỗi model có hai phiên bản khác nhau dựa trên chipset được sử dụng. Tại Mỹ, hai chiếc điện thoại hàng đầu này đều sử dụng chipset Snapdragon 835 với một CPU tám nhân và GPU Adreno 540. Ở những quốc gia khác, chip SoC Exynos 8895 chính là "trái tim" của thiết bị với một CPU 8 nhân và GPU Mali-G71 MP20.

Cách đấy ít giờ, chiếc S8 chạy chip Exynos 8895 SoC đã được đưa vào thử nghiệm chuẩn Geekbench và điểm số hiệu năng đa nhân của sản phẩm này lên tới 7101, là một trong những kết quả cao nhất từng có trên điện thoại thông minh. Điểm số hiệu năng đơn nhân là 2121, không đạt được mức kỉ lục nào trong các bài kiểm tra tương tự.

Chipset Exynos 8895 được phát triển trên quy trình FinFET 10nm, có nghĩa là nó đứng đầu về hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng. Bởi vì thiết kế của một chiếc smartphone có được coi là đẹp hay không thì còn tùy thuộc vào quan điểm của người dùng, thế nên không có cách nào để tính điểm một cách khách quan về thiết kế của một chiếc điện thoại thông minh so với một chiếc khác. Nhưng một số khía cạnh của hiệu năng có thể đo đạc được, và đó là sân chơi của các bài kiểm tra chuẩn hiệu năng.

Ảnh
Kết quả bài kiểm tra hiệu năng Geekbench của Galaxy S8

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)