Microsoft vẫn hỗ trợ điện thoại Windows, mặc dù số lượng thiết bị còn rất ít

Theo Neowin, Microsoft gần đây đã chia tách Windows 10 Mobile ra khỏi Windows 10 trên PC, lần đầu tiên kể từ ngày Windows 10 được giới thiệu vào năm 2015. Cùng với sự vắng bóng của nền tảng này tại Build 2017, mọi người đang ngày càng nghi ngờ về cam kết của công ty đối với phiên bản này.

Trước những thắc mắc này, Phó chủ tịch nhóm hệ điều hành của Microsoft - Joe Belfiore cho biết với Business Insider rằng công ty sẽ không quay lưng lại điện thoại Windows. Theo ông Belfiore, Windows là một nền tảng điều khiển trải nghiệm trên toàn bộ thiết bị. Điều này được chứng minh tại Build 2017 khi Microsoft đã tiết lộ những trải nghiệm nền tảng mới để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các hoạt động của họ không chỉ trên các thiết bị Windows mà cả những thiết bị iOS và Android.

Mặc dù Belfiore nhấn mạnh sự hỗ trợ liên tục của Microsoft dành cho điện thoại Windows nhưng vẫn chưa rõ việc hỗ trợ sẽ như thế nào. Phát hiện gần đây cho thấy phiên bản xem trước của bản cập nhật Creators Update dành cho Windows 10 Mobile thiếu nhiều tính năng và cải tiến, chẳng hạn như Night Light hay cải tiến trải nghiệm Continuum.

Có thể Microsoft sẽ đưa các tính năng này vào Windows 10 Mobile, nhưng với việc chỉ còn số ít điện thoại được hỗ trợ cập nhật (13 thiết bị), rõ ràng Microsoft sẽ không có nhiều động lực để phát triển các tính năng mới cho những thiết bị cầm tay này. Tuy Windows 10 Mobile cũng hỗ trợ Fluent Design System nhưng mọi thứ đang cho thấy phong cách mới sẽ chỉ có mặt trong các ứng dụng thay vì ở cấp hệ điều hành.

Ảnh
Người dùng Windows 10 Mobile đang rất chờ đợi bản cập nhật Creators Update

Được biết, CEO Satya Nadella mới đây trấn an người dùng rằng Microsoft chắc chắn sản xuất thêm nhiều điện thoại nhưng chúng sẽ không giống những điện thoại hiện nay. Trong khi người tạo ra Hololens - Alex Kipman cho rằng “điện thoại đã chết nhưng người ta chưa nhận ra điều đó”, mặc dù ý của ông nói đến smartphone nói chung mà không phải điện thoại Windows.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)