Ngày 11/5, Uber chính thức ra mắt tại Yangon, Myanmar. Sự việc đánh dấu một bước phát triển mới, quan trọng đối với sự phát triển công nghệ và giao thông tại Myanmar cũng như sự cam kết của Uber trong khu vực.

Sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt là những nỗ lực đáng ghi nhận của Chính phủ nhằm cải tổ và mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế cũng như tập trung tạo điều kiện phát triển công nghệ, Yangon đang trở thành một trong những thành phố hấp dẫn đầu tư kinh doanh tại Châu Á.

Sự có mặt của Uber tại Yangon đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả Uber và Myanmar. Về phía thành phố Yangon, dịch vụ công nghệ kết nối giữa tài xế có xe nhàn rỗi và hành khách có nhu cầu di chuyển của Uber hứa hẹn sẽ đem tới một phương thức di chuyển an toàn, đáng tin cậy, tạo ra cơ hội việc làm và góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông của thành phố, làm thay đổi tình hình và thói quen tham gia giao thông tại đây.

Ngài U Phyo Min Thein, Thị trưởng Vùng Yangon cho biết: “Tôi trân trọng gửi lời chào đón Uber, một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Thung lũng Silicon đã và đang góp phần phổ biến những sáng kiến công nghệ trên toàn thế giới, với một đội ngũ lãnh đạo trẻ và năng động để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Tôi tin rằng Uber sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Yangon trở thành một thị trường lí tưởng tại Đông Nam Á, qua việc cung cấp các dịch vụ an toàn hơn, hiệu quả hơn cho người dân tại đây và các khách du lịch quốc tế. Tôi hi vọng sự có mặt của Uber sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho tình hữu nghị giữa Myanmar và Mỹ”.

Chia sẻ về sự có mặt của Uber tại Myanmar, ông Michael Brown, Giám đốc Điều hành Uber Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bày tỏ: “Chúng tôi vui mừng được có mặt tại Yangon, cung cấp công nghệ kết nối các hành khách có nhu cầu đi xe và các tài xế, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, kinh tế tại đây. Cảm ơn Chính phủ Yangon đặc biệt là Ngài U Phyo Min Thein, Thị trưởng Vùng Yangon vì sự đón tiếp nồng nhiệt đối với Uber. Yangon là thật sự là một trong những “đầu tàu” đổi mới và tiến bộ, chúng tôi đang rất nóng lòng được làm việc và đem lại các cơ hội kinh tế mới tại đây.”



Bình luận

  • TTCN (0)