Ngày 10/5, Ông Satya Nadella, Scott Guthrie và Harry Shum đã chào đón hàng ngàn chuyên gia lập trình tới Seatle tham dự hội nghị Build 2017 — sự kiện thường niên của Microsoft dành cho chuyên gia lập trình. Trong phần khai mạc, ông Nadella công bố con số 500 triệu thiết bị Windows 10 được kích hoạt hàng tháng và nhấn mạnh – cùng nhau – Windows, Microsoft Office và Microsoft Azure sẽ mang lại cho các chuyên gia lập trình hàng tỉ cơ hội để kết nối những phát minh của họ với khách hàng Microsoft.

“Trong thế giới của sức mạnh điện toán không giới hạn và sự phát triển tột bậc của dữ liệu, chúng ta cần tập trung vào việc trao quyền cho mọi lập trình viên khả năng xây dựng ứng dụng cho kỉ nguyên mới của trí tuệ đám mây và trí tuệ biên”, ông Satya Nadella, CEO Microsoft phát biểu.

Thế giới của chúng ta đang bị ngập lụt thông tin, mọi phút, và những thông tin này đều là cơ hội và bao gồm tầm nhìn bên trong. Để giúp đỡ khách hàng nhìn nhận cơ hội đó, Microsoft đã chia sẻ phát minh nhằm giúp mọi cá nhân và mọi tổ chức có thể đạt được nhiều hơn.

Microsoft trình diễn mô hình phù hợp với mọi lập trình viên để họ thành công hơn với các dịch vụ Microsoft Azure và Visual Studio mới cùng những công cụ giúp họ hiện đại hóa các apps hiện thời và nhanh chóng xây dựng các apps thông minh cho mọi nền tảng.

  • Giới thiệu Azure Cosmos DB, được dựng sẵn với khả năng co giãn trong dịch vụ đám mây và các ứng dụng dữ liệu mật độ cao – từ thiết bị IoT tới AI và thiết bị di động – với khả năng biểu đạt tuyệt vời, dò tìm lỗi và hỗ trợ mọi loại dữ liệu, kể cả các đồ thị. Đây là dịch vụ cơ sở dữ liệu (CSDL) đầu tiên với mô hình đa dạng trên toàn cầu của ngành công nghiệp với khả năng mang lại độ chính xác 99% về mặt thời gian, biểu đạt và ổn định. Các chuyên gia lập trình có thể có sự kinh hoạt với dịch vụ CSDL phong phú miễn phí, nhờ hỗ trợ của NoSQL APIs, giúp đưa ra 5 lựa chọn để index mọi CSDL của họ.
  • Bản xem trước mới của Microsoft là database migration services (dịch vụ dịch chuyển CSDL), sẽ giúp khách hàng Oracle và SQL Server dễ dàng hiện đại hóa ứng dụng và dịch chuyển dữ liệu.
  • Ra mắt tính năng Visual Studio 2017 for Mac, giúp các chuyên gia lập trình có thể làm việc liền mạch cả trên môi trường Windows và Mac với khả năng hỗ trợ toàn diện cho thiết bị di động, web và đám mây, và bản xem trước các công cụ Docker, tính năng Azure và các hỗ trợ Xamarin.IoT.


Bình luận

  • TTCN (0)