Google sử dụng I/O 2017 để trình diễn một số tính năng đã có mặt trên bản xem trước dành cho lập trình viên của Android O. Các thông báo nhận nhiều cập nhật quan trọng, trong đó có Notification Dots, vòng tròn nhỏ nằm trong góc của một biểu tượng, cho phép người dùng biết ứng dụng đó có thông báo mới. Khi nhấn dài sẽ hiện ra cửa sổ xem trước, tương tự iOS.

Autofill là khả năng đoán từ tiếp theo khi bạn đang gõ, dựa theo bối cảnh như tên người dùng như trên trình duyệt desktop. Trong khi đó, Smart Text Selection lại phát hiện ra tên và địa chỉ doanh nghiệp trên web, tô đậm toàn bộ mục. Picture in Picture về cơ bản đặt một hộp video nhỏ trên desktop trong khi các ứng dụng khác đang được mở, chẳng hạn, khi vừa xem clip YouTube vừa gửi email.

Phiên bản hệ điều hành mới còn mang đến một số lợi thế về phần cứng, trong đó đáng chú ý nhất là tăng tốc thời gian khởi động. Ngoài ra còn có Vitals, tính năng dành cho Play, giúp lập trình viên phát hiện các sự cố trong ứng dụng có thể làm ảnh hưởng đến bảo mật điện thoại, thời lượng pin. Đối với giới lập trình, có lẽ tin tức tốt nhất là Google tuyên bố Android hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Kotlin.

O bổ sung một số điểm mới cho trải nghiệm Android nhưng không hề mang tính cách mạng mà chỉ là những nâng cấp tương đối nhỏ.

Theo Google, Android hiện có mặt trên 2 tỉ thiết bị, chứng tỏ sự phổ biến bất khả chiến bại trên mặt trận di động. Dù vậy, sự phân mảnh vẫn còn là vấn đề “nhức nhối” với nền tảng tại thời điểm này. Android Nougat, phiên bản phát hành tháng 8/2016, mới chỉ được dùng trên 7% thiết bị Android, thấp hơn nhiều so với Marshmallow (31%) và Lollipop (32%).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)